“Hé lộ” kinh nghiệm đi siêu âm canh trứng cực chuẩn

với những cặp vợ ông xã hiếm muộn thì siêu âm canh trứng là một phương pháp nhận được sự quan tâm rất lớn. Nó giúp cho dự đoán chuẩn xác thời điểm của việc trứng rụng, dựa vào đó bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp can thiệp giúp cho cho việc thụ thai trở nên đơn giản hơn. Trong sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn kinh nghiệm đi siêu âm canh trứng đang được rất nhiều người uống hiện nay.

1. Vì sao nên phải siêu âm canh trứng?

Siêu âm canh trứng là phương pháp được bác sĩ tiến hành thông qua siêu âm đường bụng hoặc siêu âm qua đầu dò bộ phận sinh dục nữ nhằm dự đoán chuẩn xác ngày trứng rụng. Thông qua siêu âm bác sĩ có thể nắm được sự tiến triển của nang noãn để từ đó phản hồi uy tín của nang noãn và buồng trứng. Nang noãn được phản hồi thông qua các tiêu chí như là buồng trứng ở 2 bên có thường không có sự xuất hiện của nang noãn, kích thước của các nang noãn như thế nào,…

Mặt không tương tự, thông qua siêu âm bác sĩ còn có thể chẩn đoán được căn bệnh đa nang buồng trứng thường rối loạn phóng noãn (đây là hiện tượng trứng chín tuy nhiên không rụng). Hiện này gặp tương đối thường thấy và là nguyên nhân dẫn tới tình trạng khó khăn có con ở nhiều cặp vợ ông xã. Sau khi siêu âm và nắm được chuẩn xác nguyên nhân sinh ra sẽ tạo địa điểm để bác sĩ đưa ra quy trình điều trị phù hợp.

Với phương pháp siêu âm canh trứng, khi bác sĩ đã từng xác định được chuẩn xác thời điểm trứng rụng thì sẽ ngay lập tức uống thêm những phương pháp can thiệp đẩy nhanh quá trình thụ thai như là: chọc hút trứng trong thụ tinh nhân tạo, tiêm thuốc kích thích trứng rụng, xác định thời gian giao hợp tốt nhất,…

Siêu âm canh trứng giúp dự đoán chính xác thời điểm rụng trứng

Siêu âm canh trứng giúp cho dự đoán chuẩn xác thời điểm trứng rụng

2. Kinh nghiệm đi siêu âm canh trứng cực chuẩn

Siêu âm canh trứng sẽ là một quá trình mà bạn nên lao động trực tiếp với bác sĩ, để giúp cho quá trình này trở nên đơn giản và mang lại hữu hiệu cao hơn, bạn có thể uống những kinh nghiệm đi siêu âm canh trứng dưới đây:

– Siêu âm canh trứng sẽ được thực hiện bởi một trong 2 phương pháp là siêu âm qua ngả bụng hoặc đầu dò bộ phận sinh dục nữ. với siêu âm qua ngả bụng bạn hãy uống thật nhiều nước đợi tới khi buồn tiểu để tiến hành siêu âm. Nước tiểu sẽ thực hiện cho bọng đái được căng lên, đẩy tử cung lên cao hơn giúp cho đơn giản quan sát. Còn với siêu âm bằng đầu do bộ phận sinh dục nữ thì bạn nên phải đi tiểu hết để không thực hiện thay thế đổi cấu trúc trong tiểu khung.

– Siêu âm canh trứng nên được thực hiện từ ngày thứ 10 của chu kỳ, điều này dành cho những người có chu kỳ kinh nguyệt nguyệt nhiều ngày 28 ngày. Bạn nên tiến hành siêu âm 2 ngày một lần cho tới khi nang trứng đạt kích thước trung bình là 15mm. Sau khi nang trứng đã từng đạt được kích thước này sẽ chuyển sang siêu âm hàng ngày cho tới khi trứng trưởng thành và rụng. Thời điểm trứng rụng đạt uy tín tốt nhất là khi noãn nang đạt 20-22mm.

– Nếu như bạn là một người có chu kỳ kinh nguyệt nguyệt liên tiếp thì sẽ có nhiều cách không tương tự nhau để dự đoán ngày trứng rụng như là: dùng que thử trứng rụng, sử dụng phần mềm tính ngày trứng rụng, sử dụng phương pháp theo dõi thân nhiệt hoặc dưỡng chất nhầy tử cung.

Kinh nghiệm đi siêu âm canh trứng nên vào ngày thứ 10 của chu kì kinh nguyệt

Nên đi siêu âm canh trứng từ ngày thứ 10 của chu kì kinh nguyệt

3. Diễn biến quá trình siêu âm canh trứng

với chị em phụ nữ sẽ không thể đếm được có bao nhiêu nang trong buồng trứng bởi vì kích thước của chúng quá nhỏ. Tuy nhiên, nang trứng sau khi đã từng tiến triển tới một kích thước nhất định thì bác sĩ có thể xuất hiện được thông qua siêu âm. chu kỳ kinh nguyệt nguyệt được phân thực hiện 2 thời kỳ đó là thời kỳ nang và thời kỳ hoàng thể.

Trong thời kỳ nang trứng, khi nang trứng tiến triển tới bậc 3 thì được gọi là nang trứng trưởng thành và trứng rụng. Mặc dù có rất nhiều nang trứng tuy nhiên chỉ có từ 1 tới 2 nang trứng trong số đó có thể trưởng thành và rụng. với những người thường thì, vào đầu chu kỳ kinh nguyệt nguyệt, nang trứng sẽ có kích thước tầm 4-5 mm, lúc này vẫn chưa thể nhìn xuất hiện thông qua siêu âm.

Vào ngày thứ 7,8 của chu kỳ kinh nguyệt nguyệt, khi siêu âm bác sĩ có thể nhìn xuất hiện được nang trứng, bởi lúc này kích thước đã từng đạt tới tầm khoảng tầm 10-12mm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi siêu âm canh trứng thì bạn nên thực hiện vào ngày thứ 10 của chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp cho bác sĩ nhìn xuất hiện rõ nhất. Vào khoảng tầm ngày thứ 14 của chu kỳ, nang trứng sẽ đạt được kích thước từ 17-18mm, lúc này gọi là nang trứng trưởng thành và sắp rụng, được gọi là phóng noãn (thường là hiện tượng trứng rụng).

Những người căn bệnh nữ thăm khám vô sinh thường được tiến hành siêu âm ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt nguyệt để đếm số số lượng nang noãn thứ cấp và chẩn đoán tình trạng căn bệnh. Còn với những người siêu âm nang noãn thông thường, để xác định được ngày thụ thai tốt nhất việc siêu âm thường sẽ bắt đầu từ ngày thứ 10 của chu kỳ với những người có chu kỳ 28 ngày và sẽ được hẹn ngày siêu âm lại. Kích thước nang noãn đạt tới khoảng tầm từ 20-22mm thì trứng rụng sẽ đạt uy tín tốt nhất.

4. Khuyến cáo của bác sĩ với siêu âm canh trứng

Theo khuyến cáo các chuyên gia, ngày trứng rụng có thể ước tính được dựa vào những cách tính ngày trứng rụng. Các cặp vợ ông xã chỉ nên canh thời gian trứng rụng để thụ thai và giao hợp thường xuyên vào thời điểm dễ có thai này, khoảng tầm 6 ngày hoặc tốt nhất là 1-2 ngày trước trứng rụng là sẽ có nguy cơ có thai cao nhất, ít tốn kém giá thành, suy giảm lo lắng, đỡ mất mất thời gian.

Nếu như bạn là cặp vợ ông xã mới lập gia đình và có quan hệ thường thì tuy nhiên vẫn chưa có thai thì cũng không nên lo lắng quá. Nếu tình trạng này nhiều ngày hơn 1 năm với phụ nữ < 35 tuổi và hơn 6 tháng với phụ > 35 tuổi thì cặp đôi mới lo tới nguy cơ mắc phải hiếm muộn.

những bạn trẻ sau khi lập gia đình có thể thay thế đổi mắc phải thói quen sinh hoạt, ăn uống, môi trường, tâm trạng, cảm xúc… nên có thể tạo sẽ ra một sự thay thế đổi nhỏ trong cân bằng hormone. Điều này hoàn toàn có nguy cơ tác động tới thời điểm trứng rụng và chu kì kinh nguyệt của người phụ nữ và thực hiện cho kinh nguyệt xuất hiện sớm hoặc muộn hơn.

Khuyến cáo về siêu âm canh trứng

thay thế đổi môi trường sống có thể là nguyên nhân gây nên mất cân bằng hormone, tác động tới quá trình thụ thai

Để giúp cho yên tâm hơn về sức khỏe sinh sản của mình, tốt nhất vợ ông xã nên đi thăm khám chuyên sản phụ khoa để được lắng nghe các chuyên gia tư vấn về thời điểm trứng rụng nhằm tăng nguy cơ thụ thai thành tựu. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trong sau đây các bạn đã từng bỏ túi được những kinh nghiệm khi siêu âm canh trứng để mang lại hữu hiệu như xin muốn.

Rate this post