Thụ tinh nhân tạo và mức phí thụ tinh nhân tạo là bao nhiêu?

Thụ tinh nhân tạo là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung người mẹ giúp cho tăng nguy cơ thụ thai, mang tới tin vui cho nhiều gia đình hiếm muộn. Song phương pháp này có những ưu nhược điểm gì và mức phí thụ tinh nhân tạo là bao nhiêu,… mời bạn đọc tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

Thụ tinh nhân tạo là như thế nào?

Phương pháp thụ tinh nhân tạo thường còn được gọi là phương pháp IUI (viết tắt của intrauterine insemination). Trong phương pháp này, những tinh trùng của người ông xã qua được lựa chọn lọc sẽ được đưa vào buồng tử cung của người vợ trong thời điểm trứng rụng để tăng điều kiện tinh trùng được tiếp xúc với trứng, từ đó tăng điều kiện thụ thai.

Để tăng tỷ lệ thành tựu, kỹ thuật này có thể dùng tới các loại thuốc hỗ trợ sinh sản hoặc phối hợp với chu kỳ kinh nguyệt nguyệt của người vợ.

Thụ tinh nhân tạo mang đến niềm vui cho nhiều cặp vợ chồng

Thụ tinh nhân tạo mang tới niềm vui cho nhiều cặp vợ ông xã

người được chỉ định thực hiện thụ tinh nhân tạo IUI

Phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI được thực hiện với các cặp vợ ông xã hiếm muộn hoặc các trường hợp theo quy định của pháp luật:

Các cặp vợ ông xã vô sinh không rõ nguyên nhân

Với các cặp vợ ông xã vô sinh không rõ nguyên nhân thì IUI chủ yếu là phương pháp pháp đầu tiên được bác sĩ lưu ý sử dụng, phối hợp với thuốc kích thích trứng rụng và các loại thuốc thực hiện tăng tin cậy và số số lượng tinh trùng để xác suất thành tựu cao hơn.

Nam giới có tinh trùng yếu

Với những nam giới có nồng độ tinh trùng kém vận động, số số lượng tinh trùng không giữ gìn hoặc tinh trùng gặp các thất thường như dị tật, kích thước thất thường,… bác sĩ sẽ can thiệp bằng cách lựa chọn các tinh trùng khỏe, vận động để đưa vào tử cung người phụ nữ giúp cho tỷ lệ đậu thai cao hơn.

Vô sinh sự liên quan tới lạc nội mạc tử cung

Trong trường hợp này, phương pháp IUI sẽ được ưu tiên sử dụng phối hợp với lựa chọn lọc trứng tốt của vợ phối hợp lựa chọn lọc tinh trùng để gia tăng tỷ lệ thành tựu.

Vô sinh sự liên quan tới các vấn đề về cổ tử cung

Cổ tử cung là nơi giao nhau của tử cung và bộ phận sinh dục nữ, nằm tại vị trí thấp nhất của tử cung có vai trò sản xuất dinh dưỡng nhầy tạo môi trường cho tinh trùng bơi vào buồng trứng. Tuy nhiên trong một tỷ lệ, khi số lượng dinh dưỡng nhầy quá dày sẽ tác động tới vận động của tinh trùng.Ngoài ra trong một tỷ lệ, cổ tử cung có thể mắc phải dị tật, có các sẹo thực hiện ngăn cản tinh trùng tới buồng trứng.

Với kỹ thuật IUI, tinh trùng sẽ không nên đi qua cổ tử cung mà tới trực tiếp được tử cung, hàng đầu vì thế mà tỉ lệ đậu thai cũng tăng lên.

Vô sinh do gặp các vấn đề trong trứng rụng

Phương pháp thụ tinh nhân tạo cũng có tốt nhất với phụ nữ gặp các vấn đề về trứng rụng hoặc số lượng trứng mắc phải suy yếu về số số lượng.

Chị em mắc phải dị ứng với tinh dịch

Do trong tinh dịch có chứa nhiều loại protein, nhiều chị em mắc phải dị ứng với một hoặc một vài thành phần nào đó có trong protein của tinh trùng thực hiện cho bộ phận sinh dục nữ gặp tình trạng viêm nhiễm, tấy đỏ, sưng rát, nguy cơ thụ thai mắc phải suy yếu.

Với chị em gặp tình trạng dị ứng nghiêm trọng thì kỹ thuật IUI phát huy tốt nhất do sẽ thực hiện suy yếu hiện tượng dị ứng do giúp cho loại bỏ protein trong tinh trùng trước khi được đưa vào buồng trứng.

Trường hợp mẹ đơn thân 

Ngày nay, pháp luật từng cho phép hiến tặng tinh trùng cho các bà mẹ đơn thân có nhu cầu. Tinh trùng được bảo quản đông lạnh và được rã đông trước khi tiến hành kỹ thuật IUI với mẹ đơn thân để giúp cho phụ nữ không lập gia đình vẫn có thể mang thai và có con.

Thụ tinh nhân tạo áp dụng cho nhiều trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân hoặc mẹ đơn thân mong muốn có con theo quy định pháp luật

Thụ tinh nhân tạo sử dụng cho nhiều trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân hoặc mẹ đơn thân xin muốn có con theo quy định pháp luật

Tỉ lệ thành tựu của IUI

IUI là phương pháp hỗ trợ sinh sản được ứng dụng thường gặp hiện nay. Theo thống kê, tỷ lệ thành tựu trong điều kiện tinh trùng đạt tiêu chuẩn, phối hợp với các yếu tố chu kỳ trứng rụng tự nhiên là 6% và nếu sử dụng thuốc kích trứng có thể cho tỷ lệ thành tựu lên tới 26%.

Trung bình, mỗi chu kỳ thực hiện phương pháp IUI sẽ có xác suất thành tựu từ 15 – 20%, xác suất đa thai là 23 – 30% trong số các ca thành tựu.

Tuy nhiên, các tỷ lệ này còn phụ thuộc vào các yếu tố như: nguyên nhân hiếm muộn, số lượng noãn hoàng trong cơ thể chị em, tin cậy tinh trùng của người cho.

Ưu điểm và nhược điểm của kỹ thuật

Là kỹ thuật tiên tiến và được ứng dụng thường gặp hiện nay, song kỹ thuật thụ tinh nhân tạo IUI vẫn có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Ưu điểm 

Các ưu điểm của phương pháp có thể nhắc tới là:

dễ thực hiện thực hiện với nhiều người

So với các phương pháp chữa trị vô sinh hiếm muộn không không khác, phương pháp IUI có quy mô người có thể thực hiện tương đối rộng, mở ra nhiều điều kiện cho các gia đình.

dễ thực hiện và an toàn

Với các vấn đề về thụ thai xuất phát từ người cho tinh trùng thì IUI chủ yếu là lựa lựa chọn tối ưu nhất bởi tinh trùng sẽ hạn chế được quãng đường đi tương đối dài và tránh được sự ngăn cản của dinh dưỡng nhầy trong tử cung phụ nữ, mở ra điều kiện gặp trứng nhiều hơn. Mặt không không khác, đây cũng là phương pháp dễ thực hiện và an toàn, tiết kiệm nhất.

Thụ thai tự nhiên

Do quá trình thụ tinh xảy ra hoàn toàn tự nhiên, hàng đầu vì thế người phụ nữ khi mang thai sẽ chẩn đoán được sự thay thế đổi xảy ra trong cơ thể mình.

Nhược điểm

cộng với những ưu điểm, phương pháp IUI cũng tồn tại những nhược điểm như:

Bất tiện

Để thực hiện phương pháp này, người ông xã và người vợ nên phải có mặt để tiến hành lấy tinh trùng và bơm tinh trùng vào buồng trứng

Mặt không không khác, sau khi thực hiện phương pháp IUI, người vợ nên tới địa điểm y tế để kiểm tra xem quá trình IUI có thành tựu thường không

Mang đa thai

Kết quả quá trình IUI có thể thực hiện cho người vợ mang đa thai và việc mang đa thai luôn tiềm ẩn những rủi ro cho cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

Hội chứng OHSS

Hội chứng này gây ra nên do buồng trứng mắc phải quá kích thích thực hiện cho chị em có thể gặp tình trạng đau đớn bụng dưới, mệt mỏi, không dễ chịu và buồn nôn.

Quá trình thực hiện thụ tinh nhân tạo xảy ra như thế nào?

Quá trình thực hiện thụ tinh nhân tạo cơ bản xảy ra theo ba bước: kích thích buồng trứng, sắp tinh trùng và bơm tinh trùng. Tuy nhiên, trước khi tiến hành, vợ và ông xã nên tới thăm xét nghiệm bác sĩ để giữ gìn phù hợp thực hiện phương pháp này.

các chuyên gia sẽ kiểm tra sức khỏe sinh sản tổng thể vợ và ông xã, kiểm tra nồng độ hormone, các căn bệnh lý phụ khoa nếu có (nên chữa trị trị căn bệnh phụ khoa hoàn toàn trước khi thực hiện kỹ thuật IUI). Nếu đạt điều kiện sau, phương pháp IUI hoàn toàn có thể thực hiện:

Với người phụ nữ thì tối thiểu một ống dẫn trứng còn vận động tốt và có một buồng trứng vận động tốt. Với người nam giới tinh trùng tối thiểu chỉ có thất thường ở tình trạng nhẹ và còn vận động.

Thụ tinh nhân tạo và chi phí thụ tinh nhân tạo là bao nhiêu?

Thụ tinh nhân tạo và mức phí thụ tinh nhân tạo là bao nhiêu?

Bước 1: Kích thích buồng trứng

Sau khi hoàn tất quá trình thăm xét nghiệm và đạt tiêu chuẩn thực hiện IUI,  chị em sẽ tiếp tục được kiểm tra niêm mạc tử cung và noãn hoàng để bác sĩ đưa ra phương án điều chỉnh phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kích thích buồng trứng.

Thông thường, việc kích thích buồng trứng được thực hiện bằng cách uống thuốc hoặc tiêm thuốc. Sau đó chị em sẽ được theo dõi thông qua siêu âm để kiểm tra thuốc kích trứng có tác dụng thường chưa. Nếu chị em có hiện tượng buồng trứng đa nang, các chuyên gia có thể sẽ chỉ định thời gian kích trứng lâu dần hơn và cho thuốc kích trứng liều cao hơn.

Khi theo dõi niêm mạc tử cung và kích thước trứng đạt yêu cầu , chị em sẽ được bác sĩ chỉ định tiêm hCG để kích trứng rụng trong thời điểm phù hợp, thường sau 36 giờ trứng sẽ rụng và chị em nên thực hiện kỹ thuật IUI ngay trong thời điểm 36 giờ này theo lịch hẹn của bác sĩ để đạt tỷ lệ thành tựu lớn.

Bước 2: sắp tinh trùng

Tinh trùng người cho được sàng lọc để loại bỏ các tinh trùng không đạt và các dinh dưỡng gây ra dị ứng, những vi sinh vật ký sinh trước khi được cô đặc từ 0,2 tới 0,3 ml

Bước 3: Bơm tinh trùng

Tinh trùng cô đặc sẽ được bơm vào buồng tử cung tại thời điểm trứng rụng.

Khi thực hiện thủ thuật bơm tinh trùng, chị em nên thả lỏng người để không mắc phải đau đớn và nên nghỉ ngơi tại chỗ ít nhất 30 phút nhắc từ khi tiến hành thủ thuật.

Chị em cũng nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động sau khi trở về nhà. Trong một tỷ lệ, chị em sẽ phải sử dụng thuốc hỗ trợ theo chỉ định của bác sĩ.

dấu hiệu thường thì sau thực hiện kỹ thuật

Sau khi thực hiện kỹ thuật IUI, chị em có thể gặp một vài hiện tượng dưới, đây đều là những dấu hiệu thường thì nên chị  em không nên quá lo lắng:

  • Có thể xuất hiện đau đớn nhẹ ở bộ phận sinh dục nữ hoặc tình trạng có máu do quá trình đặt ống thông vào tử cung.
  • đau đớn bụng âm vùng bụng dưới, thậm chí có thể đau đớn quặn từng cơn rất không dễ chịu
  • Căng tức bầu ngực do nội tiết tố được kích thích để tạo môi trường thuận lợi cho phôi thai tiến triển khi kỹ thuật IUI thành tựu.

Tuy nhiên, nếu gặp các dấu hiệu sau thì chị em nên tới gặp bác sĩ để thăm xét nghiệm ngay

  • Chị em mắc phải đau đớn đầu, choáng váng và ngất xỉu
  •  bộ phận sinh dục nữ có máu đỏ và không có dấu hiệu dừng lại
  • Bụng tổn thương nặng kèm theo các tổn thương ở cổ và bàn chân
  • Sốt cao từ 38 độ

Các dấu hiệu trên rất có thể là dấu hiệu cho xuất hiện ống dẫn trứng mắc phải nhiễm trùng hoặc thai ở ống dẫn trứng, là tình trạng nguy hiểm nên được xử lý sớm để không gây ra hại tới sức khỏe và tính mạng của chị em.

mức phí thụ tinh nhân tạo năm 2020

Thụ tinh nhân tạo IUI là một trong những phương pháp ít gây ra đau đớn và quá trình thực hiện nhanh chóng, tỷ lệ thành tựu trung bình được nhận xét ở mức cao, đồng thời mức phí cũng tiết kiệm hơn rất nhiều so với nhiều phương pháp không không khác.

Ngày nay với tiến bộ khoa học kỹ thuật, tỷ lệ thành tựu của kỹ thuật IUI càng lớn hơn, mang tới những hy vọng cho các cặp gia đình hiếm muộn nên được sử dụng và tư vấn cho rất nhiều cặp vợ ông xã.

Mức giá thực hiện IUI ở các đơn vị không không khác nhau là không không khác nhau từ 6 tới 20 triệu, tuy nhiên chị em có thể tham khảo kỹ thuật IUI tại địa điểm y tế Đa khoa Quốc tế Hưng Thịnh – một trong những đơn vị từng và đang thụ tinh thành tựu cho rất nhiều cặp vợ ông xã với tỷ lệ cao, thời gian ngắn và mức phí tiết kiệm.

Thực hiện bơm thụ tinh nhân tạo IUI tại Phòng xét nghiệm Đa khoa Quốc tế Hưng Thịnh

Phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh là một trong những địa chỉ tin cậy thực hiện kỹ thuật bơm thụ tinh nhân tạo IUI thành tựu với tỷ lệ cao. Tại Hưng Thịnh, kỹ thuật IUI sẽ được thực hiện trực tiếp bởi các y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và từng mang tới nhiều tin vui cho các cặp vợ ông xã hiếm muộn. Mặt không không khác, hệ thống địa điểm vật dinh dưỡng, trang thiết mắc phải công nghệ tiên tiến, dịch vụ hoàn hảo, hỗ trợ nhanh chóng sớm sẽ mang tới cho bạn sự thỏa mãn khi thăm xét nghiệm và chữa trị trị. Nếu bạn đang quan tâm các vấn đề về IUI cũng như các vấn đề sức khỏe không không khác, đừng ngại gọi tới hotline 090 497 09 09 để được tư vấn nhanh chóng.

Rate this post