Nguyên nhân biểu hiện Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hiện nay, nguyên nhân chính gây bệnh vẫn chưa được xác định rõ. Nhưng bệnh thường gặp ở những phụ nữ đang trong thời kỳ sinh nở, buồng trứng đang hoạt động mạnh, thường là tuổi từ 18 – 30. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng, bệnh có thể do một số nguyên nhân như sau gây nên:

Nguyên nhân biểu hiện Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Nguyên nhân biểu hiện Viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Quan hệ tình dục sớm hoặc không an toàn.

Nạo hút thai nhiều lần, sảy thai quá 3 lần.

– Sử dụng bao cao su kém chất lượng: Bao cao su kém chất lượng, không nhã mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ rất dễ gây dị ứng, từ đó dẫn tới các bệnh Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung và mang thai ngoài ý muốn.

– Vệ sinh không sạch sẽ hoặc sạch sẽ quá mức: Việc sử dụng các dung dịch vệ sinh có tác dụng diệt khuẩn cao làm mất cân bằng PH môi trường âm đạo, đồng thời diệt những vi khuẩn có lợi gây ảnh hưởng tới sự cân bằng vi khuẩn vùng âm đạo.

Mặc quần áo chật hoặc ẩm ướt cuãng tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tăng sinh trong khu vực âm đạo – âm hộ và gậy bệnh..

Xem thêm:

—>  Cách phá thai nào an toàn nhất

—> Nạo phá thai thời điểm nào an toàn nhất

 

Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh không có những biểu hiện đăc biệt và thường bị nhầm lẫn với các Bệnh phụ khoa khác. Biểu hiện đắc trưng duy nhất của bệnh là khí hư ra nhiều một cách bất thường, có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, kèm theo mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng và sủi bọt…Trong trường hợp viêm lộ tuyến nặng, một số chị em có thể bị xuất huyết nhẹ sau giao hợp.

Khi quan sát bằng mắt thường sẽ thấy phần lộ tuyến đỏ, sần sùi. Nếu kiểm tra bằng máy sẽ thấy lớp biểu mô lan ra ngoài che phủ một phần cổ tử cung.

Mức độ viêm lộ tuyến nặng hay nhẹ được đánh giá thông qua sự tổn thương của tế bào ở mức độ nông hay sâu. Lộ tuyến nông là vùng tổn thương có thể xuất hiện trên diện rộng nhưng lớp tế bào liên kết ở bề mặt chưa hết hẳn. Còn lộ tuyến sâu là khi các lớp tế bào đã mất hết, lớp đệm phía dưới lộ hẳn lên bề mặt. Để đánh giá chính xác mức độ tổn thương, cần phải khám và làm xét nghiệm tế bào.

Trên đây là những cung cấp của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về Nguyên nhân biểu hiện Viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn, xin các bạn vui lòng gửi về địa chỉ mail pkthientam @gmail.com hoặc gọi điện đến hotline 01666.065.588 hoặc nhấp chọn “Bác sỹ tư vấn” chat trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh.

Rate this post

Add Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.