Khi nào nên đi thăm khám thai lần đầu?

thăm khám thai, kiểm tra tình trạng sức khỏe thai nhi và mẹ ở từng mốc tuần quan trọng là điều mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng cần thiết phải tiến hành để có một thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều mẹ bầu tương đối bỡ ngỡ và không biết khi nào nên đi thăm khám thai lần đầu. Những thông tin dưới đây có thể giải đáp cho các mẹ vấn đề này, đồng thời giúp cho các mẹ hiểu sâu hơn về các bước thăm khám thai.

1. Khi nào thai phụ nên đi thăm khám thai, kiểm tra định kỳ lần đầu tiên?

Mẹ bầu nên đi thăm khám thai lần đầu khi nào? các chuyên gia chuyên khoa khuyến khích mẹ bầu nên đi thăm khám thai ngay từ thời điểm biết mình có thai.

Sau quá trình thụ thai, trứng tiếp tục nằm trong vòi tử cung trong 2 ngày, bắt đầu phân bào. Từ trong vòng 3 ngày tiếp theo, hợp tử bắt đầu di chuyển vào và tiến hành tổ trong tử cung. Lúc này, mẹ sử dụng que thử thai có thể xuất hiện rõ 2 vạch màu đỏ.

Mẹ bầu khi nào nên đi khám thai lần đầu? Các bác sĩ chuyên khoa khuyên mẹ bầu nên đi khám thai ngay từ thời điểm nghi ngờ bản thân mang thai

Mẹ bầu khi nào nên đi thăm khám thai lần đầu? các chuyên gia chuyên khoa khuyến khích mẹ bầu nên đi thăm khám thai ngay từ thời điểm nghi ngờ mình mang thai

Tiếp đó, các mẹ cần thiết phải đi thăm khám thai sớm để được bác sĩ xác nhận đã từng mang thai thật thường hay chưa, thai vào tử cung chưa, tiến triển được bao nhiêu tuần? Mỗi lần thăm khám thai, mỗi mốc của thai kỳ đều có ý nghĩa, mục đích không tương tự nhau. Những lần thăm khám thai trước sẽ mang đến thông tin cần thiết phải thiết, những dữ liệu để so sánh với những lần thăm khám sau. vì thế, các mẹ cần thiết phải lưu ý thăm thăm khám đầy đủ, đặc biệt ở những mốc tuần thai quan trọng.

2. thăm khám thai lần đầu cần thiết phải thực hiện những gì?

Khi đi thăm khám thai lần đầu tiên, các mẹ sẽ được tư vấn thai sản, kiểm tra sức khỏe phụ khoa, thăm khám sức khỏe tổng quát. Nếu thai nhi chưa đủ 8 tuần tuổi, mẹ sẽ được bác sĩ siêu âm đầu dò. Ngoài ra, với các trường hợp từ 8 tuần tuổi trở lên, mẹ bầu thường được siêu âm thành bụng.

Quy trình thăm khám thai lần đầu của các mẹ gồm những bước không thể thiếu sau.

2.1. Thực hiện thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa

Khi tới đơn vị thực hiện thăm khám thai, các mẹ sẽ được dẫn tới gặp bác sĩ chuyên khoa Phụ sản để nhận tư vấn. các chuyên gia sẽ hỏi mẹ những vấn đề đơn giản, chủ yếu để tìm hiểu tiền sử căn bệnh, tình trạng sức khỏe hiện tại của mẹ, mẹ có mắc căn bệnh gì không, đã từng từng thủ thuật chưa, có gặp phải dị ứng thường hay tiền sử căn bệnh dị ứng không, đã từng từng mang thai thường hay mổ lấy thai chưa?

2.2. thăm khám chi tiết, phản hồi chỉ số sức khỏe hiện tại

Các mẹ bầu được hướng dẫn thực hiện các dịch vụ theo từng khâu. Cụ thể:

– Cân đo, kiểm tra các chỉ số nhịp tim, huyết áp.

Các mẹ bầu được khám, cân đo, kiểm tra các chỉ số nhịp tim, huyết áp trước mỗi buổi khám thai

Các mẹ bầu được thăm khám, cân đo, kiểm tra các chỉ số nhịp tim, huyết áp trước mỗi buổi thăm khám thai

– Tới phòng bác sĩ để được thăm khám và tư vấn về các yếu tố tác động tới bé, tới mẹ.

– Tới quầy lấy mẫu máu xét nghiệm máu, nước tiểu.

2.3. Thai phụ cần thiết phải biết khi nào nên đi thăm khám thai lần đầu, những xét nghiệm cần thiết phải tiến hành?

Những xét nghiệm các mẹ cần thiết phải tiến hành không những phát hiện mẹ có mang thai thực sự thường hay không mà còn chứng tỏ phôi thai đã từng ổn định chưa? Có vấn đề không thường thì nào, nguy cơ nào xảy ra không?

những xét nghiệm các mẹ sẽ thường xuyên phải thực hiện gồm:

– Siêu âm xác định các chỉ số của thai nhi.

– Xét nghiệm máu, các chỉ số, beta HCG.

– Phân tích mẫu nước tiểu để kiểm tra các căn bệnh lý tiết niệu, nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

– Xét nghiệm, kiểm tra tình trạng truyền nhiễm căn bệnh có nguy cơ lây lan qua đường tình dục gồm viêm gan B, HIV, AIDS,…

– Xét nghiệm và phát hiện sớm căn bệnh tiểu đường.

2.4. Mẹ bầu khi nào nên đi thăm khám thai lần đầu? Trao đổi những thắc mắc cần thiết phải giải đáp với bác sĩ

Sau khi hoàn tất những bước thăm khám thai cần thiết phải thiết, các mẹ có thể đưa ra thắc mắc cũng như gặp bác sĩ để được phân tích kết quả thăm khám cụ thể hơn. Bác sĩ cũng sẽ sử dụng thời gian này để đưa ra những lời khuyến khích hữu ích, giúp cho các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh. Với sự tư vấn chi tiết của bác sĩ, các mẹ bầu có thể yên tâm hơn trong suốt các tuần thai tiếp theo.

3. Một vài lưu ý cho mẹ bầu lần đầu thăm khám thai

Để nhận được kết quả chuẩn xác và yên tâm hơn khi thực hiện thăm khám thai, các mẹ bầu cần thiết phải lưu ý những vấn đề sau ở lần thăm khám thai đầu tiên:

– Lựa chọn lựa khu vực thăm khám thai uy tín, có quy trình khoa học, rõ ràng để thuận tiện cho việc theo dõi thai kỳ trong cả hành trình mang thai.

– sắp trước những vấn đề, thắc mắc cần thiết phải được giải đáp để tiện trao đổi với bác sĩ.

– Lưu lại kết quả thăm khám thai lần đầu và mang theo vào những lần thăm khám tiếp theo.

Các mẹ bầu cần lưu lại hồ sơ khám thai ở từng mốc tuần thai kể từ ngày khám đầu tiên để dễ dàng theo dõi quá trình phát triển của thai nhi, tình trạng sức khỏe trong thai kỳ

Các mẹ bầu cần thiết phải lưu lại hồ sơ thăm khám thai ở từng mốc tuần thai nói từ ngày thăm khám đầu tiên để đơn giản theo dõi quá trình tiến triển của thai nhi, tình trạng sức khỏe trong thai kỳ

– Nên trao đổi kỹ với bác sĩ về những vấn đề như chế độ sinh hoạt, sinh hoạt, nghỉ ngơi, các loại thực phẩm, thuốc uống cần thiết phải bổ sung để giữ gìn thai nhi luôn có điều kiện tiến triển tốt nhất.

– Nếu trong thời điểm phát hiện mang thai, mẹ bầu đang có bất kỳ vấn đề căn bệnh lý nào, hoặc đang điều trị với bất kỳ phương pháp nào, cần thiết phải thông báo cho bác sĩ chuyên khoa ngay từ lần đầu thăm khám thai để được hỗ trợ sớm nhất.

Theo các chuyên gia chuyên khoa thuộc Hệ thống Y tế Hưng Thịnh Clinic, việc thăm khám thai định kỳ là việc mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng cần thiết phải thực hiện. thăm khám thai không những giúp cho bảo đảm sức khỏe thai nhi, theo dõi quá trình tiến triển của bé mà còn giúp cho các mẹ biết cách tự cân bằng, điều chỉnh tất cả tác động để sức khỏe luôn trong trạng thái ổn định.

Tại Hưng Thịnh Clinic, các mẹ bầu sẽ được thăm khám, kiểm tra sức khỏe thai kỳ toàn diện khi đăng ký dịch vụ Thai sản trọn gói Clinic từ các mốc tuần 8, 12, 16, 22, 28, 32, 36 và chuyển dạ. Sử dụng dịch vụ Thai sản trọn gói, các mẹ sẽ được:

– thăm khám thai không giới hạn bất kỳ khi nào có nhu cầu.

– Được tầm soát hậu quả thai sản với bộ xét nghiệm Albumin, Protein, Acid uric, Cholesterol, Trig,…

– Được nhắc lịch thăm khám theo từng mốc tuần thai, lộ trình thăm thăm khám rõ ràng.

– thăm khám dinh dưỡng, cân bằng chế độ sinh hoạt với chuyên gia.

– Siêu âm 5D, nhận video siêu âm sắc nét.

– Lớp học tiền sản được tổ chức thường xuyên, giúp cho các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

– Tiêm vacxin uốn ván từ tuần thai 20 trở đi.

– Đỡ đẻ/mổ đẻ bởi bác sĩ Sản khoa đầu ngành, có thâm niên công tác tại trung tâm y tế trung ương như Sản HN, Sản Trung Ương.

– Khâu thẩm mỹ, hạn chế sẹo cứng vết mổ.

– Da kề da với con sau sinh.

– Lưu viện trong căn phòng đầy đủ tiện nghi.

– Sử dụng 3 bữa ăn/ngày, mỗi bữa ăn đều được tính toán số lượng calories cẩn thận.

– Hỗ trợ 24/24, điều dưỡng có mặt, hỗ trợ mẹ và bé bất kỳ khi nào có chuông gọi.

– Tặng miễn phí bộ ảnh/video vượt cạn/ sau sinh đẹp, độc, dinh dưỡng.

– Được điều dưỡng hướng dẫn cách bú sữa mẹ sau sinh, hướng dẫn cách massage để sữa về nhiều và chống tắc tia sữa.

chắc hẳn, với những tiện ích trên, các mẹ sẽ cảm xuất hiện rất thỏa mãn về dịch vụ Thai sản trọn gói của Hưng Thịnh Clinic. Việc thăm khám thai nên được thực hiện tại những đơn vị thăm khám điều trị uy tín, uy tín và cần thiết phải thống nhất ngay từ đầu để theo dõi sức khỏe thai kỳ thuận tiện nhất các mẹ nhé!

Rate this post