Có nên gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường? Liệu an toàn thường không?

Ông bà ta thường có câu “đau đớn như đau đớn đẻ”. Nỗi đau đớn khi vượt cạn sinh thường từ lâu từng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ, nhất là những chị em chưa có “kinh nghiệm”. Tuy nhiên, hiện nay, việc sinh thường từng trở nên đơn giản hơn nhờ phương pháp “đẻ không đau đớn” – gây nên tê ngoài màng cứng. Vô số thắc mắc, ý kiến từng được nêu lên về việc sử dụng phương pháp này. trong số đó, nhiều mẹ bầu vẫn còn quan tâm: “Có nên gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường?

1. Tìm hiểu về phương pháp gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường

gây nên tê ngoài màng cứng là kỹ thuật gây nên tê, giảm sút đau đớn được thực hiện bằng việc dùng thuốc tê, đưa vào vùng khoang ngoài màng cứng, ức chế, ngăn chặn dẫn truyền thần kinh tại vùng đó để quá trình sinh nở được đơn giản hơn. các chuyên gia chuyên khoa Sản cho thấy, gây nên tê ngoài màng cứng là kỹ thuật mang lại tốt nhất cao, được ứng dụng linh hoạt trong việc hỗ trợ các mẹ bầu vượt cạn.

Hiện nay, phương pháp này từng được lấy rất thường gặp, được nhiều mẹ bầu biết tới và lựa chọn lựa để quá trình sinh thường trở nên nhẹ nhàng hơn. Để được chỉ định gây nên tê ngoài màng cứng, các mẹ cần phải được thăm thăm khám trước khi vào phòng sinh. Phương pháp này được thực hiện trong quá trình sinh nở của mẹ bầu như sau:

– Sản phụ được bác sĩ hướng dẫn nằm nghiêng hoặc ngồi, sao cho vùng thắt lưng uốn cong, mở rộng khe giữa hai đốt sống.

– Bác sĩ gây nên tê thực hiện sát khuẩn vùng thắt vùng thắt lưng, dùng kim chuyên dụng chọc khe đốt sống, xác định khoang màng cứng.

Gây tê ngoài màng cứng khi sinh thường giúp các mẹ sinh nở thuận lợi, dễ dàng hơn

gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường giúp cho các mẹ sinh nở thuận lợi, đơn giản hơn

– Một ống thông nhỏ sẽ được đặt vào khoang ngoài màng cứng qua kim chuyên dụng, truyền thuốc tê, giảm sút đau đớn cho chị em trong quá trình sinh nở.

– Sau khi ống thông được đặt vào vị trí, kim chuyên dụng sẽ được rút ra và số lượng thuốc tê sẽ được tiếp thêm vào nếu sản phụ không có phản ứng không thông thường nào.

– Thuốc tê được tiếp thêm suốt quá trình sinh nở để sản phụ có thể hoàn thành hành trình vượt cạn của mình. Sau khi em bé chào đời, ống thông đặt cố định ngoài màng cứng sẽ được rút ra. Lúc này, các mẹ có thể dần nhận biết được cơn đau đớn sau 4 tới 6 tiếng.

2. Có nên thực hiện gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường và một vài lưu ý

gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường là giải pháp “đẻ không đau đớn” được nhiều chị em lựa chọn lựa. Kỹ thuật này thường được thực hiện khi cổ tử cung của sản phụ từng mở từ 3 tới 8cm. Tuy nhiên, với những sản phụ chịu đau đớn kém, có căn bệnh lý, sức  khỏe yếu, cổ tử cung chưa mở được 2cm, các chuyên gia khoa Sản vẫn sẽ cân nhắc để thực hiện gây nên tê sớm hơn, giữ sức khỏe ổn định, hỗ trợ mẹ bầu sinh nở thuận lợi.

Tuy nhiên, vì lo ngại thuốc tê có thể tác động tới sức khỏe của thai nhi và mình, nhiều sản phụ vẫn đặt ra thắc mắc: “Có nên thực hiện gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường?”

2.1. Các mẹ có nên gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường?

gây nên tê ngoài màng cứng là giải pháp giúp cho giảm sút đau đớn trong thời gian chuyển dạ sinh thường. một vài ưu điểm khiến cho các mẹ bầu yên tâm lựa chọn lựa phương pháp này:

– Trong quá trình gây nên tê ngoài màng cứng, chị em vẫn nhận hiểu được những cơn gò tử cung khi chuyển dạ.

– Sản phụ vẫn có thể rặn sinh thông thường.

– Hạn chế nguy cơ hạ huyết áp trong thời gian chuyển dạ.

Những ưu điểm của phương pháp gây tê màng cứng khi sinh thường khiến nhiều mẹ bầu an tâm

Những ưu điểm của phương pháp gây nên tê màng cứng khi sinh thường khiến cho nhiều mẹ bầu yên tâm

Ngoài ra, việc gây nên tê ngoài màng cứng cũng có một vài hạn chế nhất định:

– Sản phụ có thể mắc phải mất cảm giác tại bọng đái do tác động của thuốc gây nên tê.

– Một tỷ lệ có thể cảm xuất hiện ngứa ngáy, râm ran dưới da trong thời gian thuốc gây nên tê còn tác dụng.

2.2. Xét về an toàn của bé, mẹ có nên gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường?

Thuốc gây nên tê được đưa vào phần ngoài màng cứng, vậy nên không gây nên tác động tới em bé trong bụng mẹ. Thuốc chỉ có tác động lên các rễ thần kinh, ức chế cảm giác đau đớn trong quá trình sinh nở, vậy nên không tác động tới thai nhi thường gây nên ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho mẹ.

2.3. Những thành phần nên cân nhắc hoặc không nên lựa chọn lựa phương pháp gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường

gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường được các chuyên gia chuyên khoa giữ gìn về tính an toàn khi thực hiện. Tuy nhiên, vẫn có một tỷ lệ không nên lấy phương pháp này, hoặc cần phải cân nhắc kỹ, nhận hướng dẫn, tư vấn từ bác sĩ.

– Những người mắc các căn bệnh về tim mạch, căn bệnh cấp, mạn tính.

– Những người mắc phải viêm, nhiễm trùng hoặc có các vấn đề tại vùng vùng thắt lưng.

– Những người có cơ địa dễ kích ứng, dị ứng.

– Những người có vấn đề về quá trình đông máu, căn bệnh về máu.

Có nên gây tê ngoài màng cứng khi sinh thường? Thai phụ nên thực hiện khám, nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa để được chia sẻ cụ thể về vấn đề này

Có nên gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường? Thai phụ nên thực hiện thăm khám, nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa để được chia sẻ cụ thể về vấn đề này

gây nên tê ngoài màng cứng là phương pháp hỗ trợ các mẹ bầu vượt cạn sinh thường được lấy tại tất cả các địa điểm y tế hiện nay. Phương pháp này cũng từng được ứng dụng tại khoa Sản của Phòng thăm khám Đa khoa Quốc tế Hưng Thịnh Clinic, được tất cả các sản phụ lựa chọn lựa. các chuyên gia gây nên tê của Hưng Thịnh Clinic đều có chuyên môn cao, kỹ thuật tốt. Trước khi bước vào quá trình gây nên tê, các chuyên gia cũng sẽ thực hiện thăm khám, nhận xét tình trạng sức khỏe của mẹ bầu để giữ gìn các mẹ đủ tiêu chuẩn thực hiện phương pháp này. Vì vậy, muốn đi “đẻ không đau đớn”, sản phụ có thể tin tưởng lựa chọn lựa sử dụng dịch vụ Thai sản trọn gói để tận hưởng những dịch vụ tuyệt vời nhất của Hưng Thịnh Clinic nhé!

Thai sản trọn gói Hưng Thịnh Clinic có gì khiến cho hàng nghìn mẹ bầu lựa chọn lựa tin tưởng:

– hệ thống bác sĩ Sản khoa dày dặn kinh nghiệm, có chuyên môn cao, luôn nhiệt tình hỗ trợ các mẹ bầu trong quá trình thăm khám thai định kỳ và sinh nở.

– Hệ thống máy móc, thiết mắc phải tân tiến theo dõi tình trạng mẹ bầu trong suốt quá trình sinh.

– Sinh nở không đau đớn nhờ một vài phương pháp chuyên dụng.

– Dịch vụ thăm khám, theo dõi thai kỳ theo đúng lộ trình các mốc tuần thai quan trọng, giúp cho các mẹ được thăm khám, tiến hành các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe mình, tình trạng thai nhi một cách chi tiết.

– Lưu viện thoải mái với phòng lưu viện đủ tiện nghi, được điều dưỡng hỗ trợ chăm sóc 24/24, được sắp những bữa ăn đầy đủ calories mỗi ngày.

gây nên tê ngoài màng cứng khi sinh thường la phương pháp mà rất nhiều mẹ bầu từng lựa chọn lựa. Vì vậy, thế vì lo lắng, bạn có thể yên tâm sử dụng phương pháp này tuy vậy cần phải lưu ý chọn lựa những địa chỉ sinh nở uy tín, được nhận xét tốt, bác sĩ có chuyên môn cao để thực hiện nhé!

Rate this post