Viêm âm hộ và những nhầm tưởng tai hại chị em nên tiến hành rõ

Khi nhắc tới viêm nhiễm phụ khoa, chúng ta thường chỉ biết nhiều tới tình trạng viêm bộ phận sinh dục nữ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ,… Tuy nhiên, có một căn bệnh lý mà tất cả chị em đều từng mắc phải tuy vậy lại chưa có nhiều thông tin, hiểu biết về nó. Đó là tình trạng viêm âm hộ.

1. Viêm ngứa ngáy âm hộ và những nhầm tưởng tai hại

Viêm âm hộ dường như vẫn còn là thuật ngữ mà ít người biết tới. Vậy, có những nhầm tưởng nào về căn bệnh lý phụ khoa này?

1.1. Viêm âm hộ là sao?

Âm hộ thường hay còn được gọi là vùng cửa mình, nằm phía trong của thành môi nhỏ, bên dưới của lỗ niệu đạo và trên vùng hậu môn. Âm hộ là “lối dẫn vào” bộ phận sinh dục nữ, bao quanh lỗ bộ phận sinh dục nữ với môi lớn và môi nhỏ. Đây là vùng nhạy cảm, vì vậy chị em nên đặc biệt lưu ý.

Cấu trúc của âm hộ gồm có: Xương mu, môi nhỏ – môi lớn, môi âm vật, quy đầu âm vật, cửa vào bộ phận sinh dục nữ, lỗ niệu đạo, màng trinh.

Trước khi nhận biết được viêm âm hộ, chị em cần xác định được rõ vị trí âm hộ khác với âm đạo

Trước khi nhận nắm được viêm âm hộ, chị em nên xác định được rõ vị trí âm hộ không không khác với bộ phận sinh dục nữ

Viêm ngứa ngáy âm hộ là tình trạng đau đớn, viêm, nhiễm trùng âm hộ. Do có độ ẩm nhất định, lại được bao phủ bởi lông mu, vùng da nhạy cảm của âm hộ rất dễ gặp phải vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn xâm nhập và tiến hành tổn thương. căn bệnh thường xuất hiện ở trường hợp phụ nữ lứa tuổi sinh sản.

1.2. một vài nhầm tưởng tai hại về viêm âm hộ

– Viêm ngứa ngáy âm hộ và viêm bộ phận sinh dục nữ là cùng một căn bệnh lý: Đây là nhầm tưởng của đa số phụ nữ khi chưa tìm hiểu kỹ về khái niệm âm hộ, viêm âm hộ. Thực tế, âm hộ là phần ngoài, bao quanh bộ phận sinh dục nữ. Vì vậy, viêm ngứa ngáy âm hộ cũng không không khác với viêm bộ phận sinh dục nữ. Tuy nhiên, khi viêm nhiễm lan rộng, rất không dễ dàng để xác định riêng tình trạng viêm ngứa ngáy âm hộ với viêm bộ phận sinh dục nữ.

Viêm âm hộ là do vùng ngoài bộ phận sinh dục nữ gặp phải kích thích và không đáng lo ngại: Âm hộ là cửa mình, tuy vậy không có ngứa ngáy vì vậy mà chúng ta được quyền coi thường với viêm ngứa ngáy âm hộ. Thực tế, viêm đau đớn, ngứa ngáy tại âm hộ có thể là “hồi chuông cảnh báo” những căn bệnh phụ khoa còn nguy hiểm hơn.

Viêm âm hộ có thể tự khỏi mà không nên điều trị: bất kỳ căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào cũng nên điều trị, gồm có cả viêm ngứa ngáy âm hộ.

– ngứa ngáy âm hộ chỉ là do tác động bên ngoài: Tình trạng ngứa ngáy ngáy âm hộ thường được chẩn đoán là triệu chứng của một vài căn bệnh phụ khoa chứ không đơn giản chỉ do những tác động từ bên ngoài.

2. Triệu chứng viêm âm hộ chị em nên lưu ý

Là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm ngứa ngáy âm hộ cũng có triệu chứng điển hình riêng để chị em có thể nhận biết. Những triệu chứng này tương đối không khác với viêm bộ phận sinh dục nữ, gồm:

– Môi lớn, môi nhỏ và các vùng da tại âm hộ gặp phải sưng đỏ, nóng rát.

– ngứa ngáy ngáy dữ dội, ngứa ngáy nhiều hơn về đêm.

Triệu chứng viêm ngứa âm hộ thường dễ khiến chị em nhầm lẫn với viêm âm đạo

Triệu chứng viêm ngứa ngáy âm hộ thường dễ tiến hành cho chị em nhầm lẫn với viêm bộ phận sinh dục nữ

– Môi âm hộ, các vùng da nhạy cảm, được bao phủ bởi lông mu có thể mọc mụn, mụn nước có mủ.

– Da âm hộ gặp phải viêm loét, có mảng trắng hoặc tấy đỏ.

– đau đớn, không dễ chịu tại vùng âm hộ.

3. Những nguyên nhân dẫn tới viêm âm hộ

Vùng âm hộ tương đối nhạy cảm, vậy nên rất dễ gặp phải viêm do một vài tác nhân như:

– Viêm do kích ứng, dị ứng một vài thành phần có trong hóa mỹ phẩm (sữa tắm, bột giặt quần áo, thuốc tẩy, nước xả vải, nước hoa, hoạt chất khử mùi, dung dịch vệ sinh độ pH cao,…)

– Viêm do kích ứng khi sử dụng băng vệ sinh không đúng cách, không thay thế băng thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt.

– Cọ xát, ma sát gây ra kích ứng vùng âm hộ khi mặc các loại quần ôm, bó, bí khí.

– Phản ứng với một vài căn bệnh nhiễm trùng tại vùng kín.

– Các cơ sàn chậu gặp phải rối loạn công dụng.

– Do mụn rộp sinh dục hoặc một vài căn bệnh lý như viêm bộ phận sinh dục nữ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

– thay thế đổi nội tiết tố, số lượng estrogen suy giảm sút trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh.

4. Chẩn đoán và điều trị viêm âm hộ như thế nào?

Để được chẩn đoán chuẩn xác nhất tình trạng viêm ngứa ngáy âm hộ, chị em nên tới thăm khám sức khỏe phụ khoa tại những khu vực y tế giữ gìn tin cậy và uy tín. Bác sĩ sẽ hỏi bạn về các triệu chứng, thói quen sinh hoạt, thói quen vệ sinh, căn bệnh lý về da,… để hình dung khái quát tình trạng căn bệnh.

Nếu nghi ngờ viêm âm hộ nặng, các chuyên gia có thể chỉ định cho người căn bệnh tiến hành các xét nghiệm huyết trắng để kiểm tra, xác định cụ thể được vị trí đau đớn và tình trạng viêm, tổn thương âm hộ.

Sau khi từng có kết quả chẩn đoán, người căn bệnh sẽ được tiến hành điều trị với các phương án phù hợp. Tùy tình trạng nặng nhẹ, người căn bệnh sẽ được điều trị với các cách sau:

– Loại bỏ các tác nhân gây ra kích ứng, dị ứng vùng da nhạy cảm tại âm hộ.

– Sử dụng kem xoa cortisone giúp cho kiểm soát viêm, cân bằng trạng thái của da, giảm sút viêm, ngứa ngáy, sưng đỏ.

– Sử dụng kem xoa estrogen ngăn không để viêm ngứa ngáy lan rộng.

– Sử dụng các loại thuốc kháng nấm hoặc thuốc kháng sinh loại xoa như Clindamycin, Neomycin, Nizoral, Myleugyne,…

– Tránh thụt rửa bộ phận sinh dục nữ gây ra tổn thương, kích ứng nghiêm trọng.

– Tránh sử dụng những loại quần lót bí khí, không có nguy cơ thấm hút tốt.

– Tránh để vùng kín ướt át, dễ gặp phải nấm, khuẩn xâm nhập.

– Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, hạn chế tổn thương sâu hoặc viêm nhiễm lây lan lan.

– Bổ sung thêm vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày những thực phẩm giàu vitamin, khoáng hoạt chất giúp cho tăng miễn dịch như vitamin C, B, sắt, magie,…

Để điều trị viêm ngứa âm hộ hiệu quả, chị em cần được thăm khám cẩn thận, biết rõ nguyên nhân, từ đó nghe theo tư vấn, chỉ định của bác sĩ

Để điều trị viêm ngứa ngáy âm hộ tốt nhất, chị em nên được thăm thăm khám cẩn thận, biết rõ nguyên nhân, từ đó nghe theo tư vấn, chỉ định của bác sĩ

Điều quan trọng nhất, khi có bất kỳ dấu hiệu thất thường nào, chị em nên nhanh chóng tới các khu vực y tế để được thăm thăm khám và nắm rõ tình trạng căn bệnh lý. Những chị em có nhu cầu thăm thăm khám, kiểm tra sức khỏe phụ khoa, có thể tham khảo gói thăm khám phụ khoa tổng quát tại Hưng Thịnh Clinic. Hệ thống Y tế Hưng Thịnh Clinic có các gói thăm khám phụ khoa dành cho trường hợp phụ nữ từng quan hệ tình dục và chưa quan hệ tình dục. Thăm thăm khám cùng hệ thống y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có thâm niên công tác tại Sản Hà Nội, chị em có thể hoàn toàn yên tâm và thoải mái đề cập vấn đề cũng như nhu cầu tăng cao sức khỏe của hàng đầu mình.

Ngoài ra, Hưng Thịnh Clinic còn có hệ thống máy móc, trang thiết gặp phải tiên tiến, tân tiến nhập khẩu từ nước ngoài như máy sinh hóa, máy đo nước tiểu tự động,… sẽ giúp cho đưa ra kết quả chẩn đoán chuẩn xác, nhanh chóng nhất. Quy trình thăm khám được tinh gọn, điều dưỡng hỗ trợ hoàn tất các dịch vụ thăm khám một cách đầy đủ là điểm cộng lớn của Hưng Thịnh Clinic trong mắt người căn bệnh.

tới với Hệ thống Y tế Hưng Thịnh Clinic, chị em còn có thể lựa chọn lựa bác sĩ nữ thăm thăm khám để tự tin hơn, thoải mái hơn trong quá trình trao đổi vấn đề căn bệnh lý. Hưng Thịnh Clinic cũng hỗ trợ giao thuốc tận nhà theo nhu cầu của người mắc căn bệnh và theo đơn thuốc, vì vậy rất thuận tiện cho người căn bệnh.

Các khu vực thuộc Hệ thống Y tế Hưng Thịnh Clinic mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần. Vậy nên, chị em có nhu cầu thăm thăm khám hoàn toàn có thể chủ động, linh hoạt sắp xếp lịch trình cá nhân để tới thăm khám khi có thời gian.

Vừa rồi là những thông tin nên lưu ý về căn bệnh lý viêm âm hộ. Hãy luôn bổ sung thông tin về các căn bệnh phụ khoa thường gặp để tự giữ an toàn hàng đầu mình, biết cách phòng tránh, điều trị căn bệnh sao đạt kết quả, an toàn.

Rate this post