Cảnh giác với chứng bệnh khí hư ở phụ nữ

Khí hư là hiện tượng sinh lý thông thường ở nữ giới, xuất hiện ở tuổi mới lớn cho tới tuổi tiền mãn kinh mà ai cũng phải trải qua. Tuy nhiên chị em cần phải phải cảnh giác với chứng bệnh khí hư ở phụ nữ. Bởi đây có thể là nguy cơ tiềm ẩn nhiều mối đe dọa cho cơ quan sinh sản.

chứng bệnh khí hư tiềm ẩn nhiều mối nguy hại

Như từng chia sẻ ở trên, khí hư là đặc tính sinh lý thông thường chỉ phái nữ mới có, đặc tính của nó là không màu, không mùi và là một kiểu dịch tiết đặc biệt nhầy nhầy không khác như lòng trắng trứng.

Bệnh khí hư ở nữ giới

Khí hư là hiện tượng sinh lý thông thường ở nữ giới

Khí hư ở phụ nữ cũng không khác như một chiếc đồng hồ thời tiết, đo lường sự ổn định của môi trường vậy. Sự thế đổi của khí hư sẽ phản ánh trực tiếp tới tình trạng sức khỏe của cơ thể. phụ nữ khi phát hiện màu sắc, số lượng và hình thái khí hư có những rối loạn thất thường, cần phải phải tinh ý tìm hiểu xem liệu có phải chủ yếu mình từng mắc phải chứng bệnh phụ khoa thường không.

Khí hư thất thường không những tác động nghiêm trọng tới sức khỏe của người chứng bệnh mà những dấu hiệu khí hư thất thường nếu nếu để lâu hoặc không được trị trị sớm còn tác động lớn tới tâm lý của chị em.

Khí hư ra nhiều có mùi hôi, ướt át sẽ khiến cho chị em cảm xuất hiện không dễ chịu, gây ra tâm ký tự ti, ngại “chuyện phòng the”, tác động nghiêm trọng tới tâm lý và tin cậy cuộc sống.

Khí hư bất thường ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh

Khí hư thất thường tác động nghiêm trọng tới sức khỏe của người chứng bệnh

các chuyên gia sản khoa của Phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh nhấn mạnh, chứng bệnh khí hư thường khí hư thất thường còn là triệu chứng của nhiều chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, viêm bộ phận sinh dục nữ, viêm lộ tuyến cổ tử cung… tác động tới nguy cơ sinh sản của người phụ nữ.

Đặc biệt, nếu các chứng bệnh lý phụ khoa gây ra ra tình trạng này nếu để lâu không được điều trị sớm và đúng phương pháp có thể gây ra vô sinh, hiếm muộn hoặc gây ra nguy hiểm tới tính mạng của nữ giới. chủ yếu vì vậy chị em tuyệt đối không được lơ là với những dấu hiệu thất thường của khí hư mà nên nhanh chóng thăm xét nghiệm và trị trị tại những địa điểm y tế uy tín

Dấu hiệu của chứng bệnh khí hư

Những dấu hiệu thất thường của dịch tiết bộ phận sinh dục nữ có thể đơn giản nhận biết thông qua những rối loạn về số số lượng, màu sắc, mùi, tính dinh dưỡng. Tùy vào những thế đổi này mà chị em có thể bắt chứng bệnh một vài chứng bệnh phụ khoa thường thấy là viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Những dấu hiệu của chứng bệnh khí hư có thể nói tới như:

Màu sắc thất thường: thông thường khí hư sẽ có màu trắng trong thường ngả sang màu vàng nhạt trong những ngày trứng rụng nhưng mà khi mắc chứng bệnh thì khí hư sẽ chuyển sang màu vàng, màu xanh, trắng đục, màu xám hoặc màu đen .

Khí hư bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đã mắc phải những bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Khí hư thất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em từng mắc phải những chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Số số lượng khí hư thất thường: Nếu cơ thể khỏe mạnh, khí hư chỉ tiết ra một vài lượng vừa đủ để cân bằng môi trường bộ phận sinh dục nữ, xoa trơn trong quan hệ, giữ an toàn cơ quan sinh sản. Tuy nhiên khi số lượng khí hư tiết ra thất thường, quá nhiều hoặc quá ít thì chị em cũng cần phải phải để ý.

Mùi hôi hoặc chua: khí hư thông thường sẽ không có mùi hoặc có mùi điển hình của khí hư nên nếu nhận xuất hiện vùng kín xuất hiện mùi hôi, tanh không dễ chịu thì đây có thể là dấu hiệu của một vài chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Trạng thái khí hư: Khí hư sinh lý sẽ có kiểu sợi dai, chạm tay vào có thể kéo ra được. Tuy nhiên, khi chị em đang mắc phải chứng bệnh phụ khoa nào đó hoặc gặp phải rối loạn nội tiết tố thì khí hư sẽ đặc hoặc loãng hơn, kèm theo đó là những triệu chứng không không khác như mùi hôi tanh, ngứa ngáy ngáy bộ phận sinh dục nữ…

>> Tham khảo: Cách điều trị chứng bệnh viêm ngứa ngáy phụ khoa

Đến gặp bác sĩ để được kiểm tra, thăm khám và có hướng xử trí kịp thời

tới gặp bác sĩ để được kiểm tra, thăm xét nghiệm và có hướng xử trí sớm

Trên dây là những dấu hiệu của chứng bệnh khí hư mà chị em thường gặp phải. Khi có bất kỳ triệu chứng thất thường nào, phụ nữ cần phải phải nhanh chóng, chủ động tới các địa điểm y tế chuyên khoa uy tín và tin cậy để thăm xét nghiệm và điều trị

Phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh là một trong những địa chỉ được rất nhiều chị em tin tưởng lựa lựa chọn, hệ thống bác sĩ sản phụ khoa tại đây đều là những bác sĩ được đào tạo chuyên môn cao, mát tay và có nhiều kinh nghiệm trong việc xét nghiệm và điều trị các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

các chuyên gia có thể đơn giản chẩn đoán và phát hiện chứng bệnh từ những dấu hiệu khí hư thất thường. Từ đó, tùy vào từng trường hợp mà các chuyên gia sẽ đưa ra quy trình điều trị cụ thể phù hợp với tình trạng chứng bệnh, thể trạng sức khỏe cũng như điều kiện kinh tế của bạn. Nếu còn những thắc mắc mối liên quan tới chứng bệnh khí hư ở phụ nữ thường gặp những vấn đề về sinh lý chị em hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

Tin mối liên quan

  • Khí hư khi mang thai 3 tháng đầu
  • Khí hư có mùi tanh, màu vàng là chứng bệnh gì
  • Khí hư màu trắng đục như sữa điều trị thế nào

Sản phụ khoa – Phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh

Rate this post