Cách điều trị chứng bệnh viêm ngứa ngáy phụ khoa

gặp phải viêm ngứa ngáy phụ khoa phải tiến hành sao là vấn đề thường trực của rất nhiều chị em khi gặp phải tình trạng này. Nếu không muốn chịu đựng nỗi ám ảnh mang tên ngứa ngáy vùng kín thì hãy tham khảo ngay những cách điều trị chứng bệnh viêm ngứa ngáy phụ khoa ngay sau đây.

ngứa ngáy phụ khoa (ngứa ngáy vùng kín) là tình trạng vùng kín có những dấu hiệu không thông thường, khiến cho chị em cảm xuất hiện ngứa ngáy ngáy không dễ chịu. Cảm giác ngứa ngáy ngáy tiến hành tác động nhiều tới tâm lý và sự tự tin của nữ giới trong cuộc sống sinh hoạt và khi lao động. Vì vậy, tiến hành thế nào để thoát khỏi tình trạng này là vấn đề chung của những chị em vùng kín gặp phải ngứa ngáy. phụ nữ mang thai nổi mẩn ngứa ngáy

Viêm ngứa phụ khoa là hiện tượng không hiếm gặp ở chị em phụ nữ

Viêm ngứa ngáy phụ khoa là hiện tượng không thường ít gặp ở chị em phụ nữ

tất cả ngứa ngáy vùng kín không phải là vấn đề lớn tuy nhiên nhiều khi chúng cũng tiềm ẩn những nguy cơ chứng bệnh lý rất nguy hiểm. Vì vậy, muốn giải đáp vấn đề “ gặp phải ngứa ngáy vùng kín phải tiến hành sao?” Trước hết chị em cần thiết phải biết rõ nguyên nhân gây nên ra tình trạng này.

1. Nguyên nhân gây nên ngứa ngáy ở vùng kín

ngứa ngáy vùng kín là tình trạng không thường ít gặp ở nữ giới hiện nay và chúng xuất hiện do nhiều nguyên nhân không tương tự nhau:

  • Do vùng kín gặp phải kích ứng với những sản phẩm như xà phòng, thuốc tránh thai, dung dịch vệ sinh phụ nữ, các dưỡng chất tẩy rửa, băng vệ sinh… Ngoài ra nếu chị em gặp phải tiểu đường cũng có thể trở thành một tác nhân gây nên kích ứng vùng kín.
  • Do mắc chứng bệnh ngoài da như eczema, vẩy nến, chứng bệnh chàm… khi đó vùng kín sẽ gặp phải tấy đỏ, phát ban, xuất hiện các vảy đỏ và gây nên ra tình trạng ngứa ngáy ngáy, không dễ chịu.
  • Do mắc một vài chứng bệnh phụ khoa như nhiễm trùng nấm men, nhiễm khuẩn nấm bộ phận sinh dục nữ hoặc mắc các chứng bệnh truyền nhiễm truyền qua đường tình dục.
  • Rối loạn nội tiết tố, hoocmon estrogen suy nhược mạnh ở nữ giới, nhất là trong thời kỳ mãn kinh cũng có thể gây nên nên tình trạng ngứa ngáy vùng kín
  • hoang mang hoặc có thói quen sống không lành mạnh cũng là một trong những nguyên nhân gây nên nên tình trạng ngứa ngáy vùng kín.
Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng viêm ngứa phụ khoa

Có nhiều nguyên nhân không tương tự nhau gây nên nên tình trạng viêm ngứa ngáy phụ khoa

2. Cách điều trị chứng bệnh viêm ngứa ngáy phụ khoa

Từ những nguyên nhân Vừa rồi có thể xuất hiện rằng, ngứa ngáy ngáy vùng kín xuất phát từ nhiều nguyên nhân không tương tự nhau. Do vậy, cách xử trí cho từng trường hợp cũng không tương tự nhau. Dưới đây là một vài cách trị viêm ngứa ngáy phụ khoa chị em có thể tham khảo

2.1. Không gãi

Dù là gặp phải ngứa ngáy vùng kín do nguyên nhân nào thì chị em cũng cần thiết phải ghi nhớ quy tắc đầu tiên là không được gãi. Khi gãi có thể tiến hành xoa dịu những cơn ngứa ngáy tuy nhiên có thể gây nên ra những vết xước và những tổn thương tại khu vực này, tạo điều kiện cho những vi khuẩn gây nên hại xâm nhập, tích tụ lại ở vết thương dẫn tới viêm nhiễm.

2.2. tới gặp bác sĩ

Khi gặp phải tình trạng ngứa ngáy vùng kín, chị em nên đi kiểm tra phụ khoa để tiến hành rõ nguyên nhân mắc chứng bệnh vì nhiều khi ngứa ngáy vùng kín là triệu chứng của những chứng bệnh phụ khoa hoặc chứng bệnh truyền nhiễm truyền qua đường tình dục. Nhất là với những chị em đang mang thai, việc kiểm tra phụ khoa sớm sẽ giúp cho tầm soát, loại bỏ những nguy cơ gây nên chứng bệnh có thể thể gây nên nguy hiểm cho sức khỏe của mình cũng như sự tiến triển của thai nhi.

Đến gặp bác sĩ để kiểm tra và xác định nguyên nhân gây bệnh

tới gặp bác sĩ để kiểm tra và xác định nguyên nhân gây nên chứng bệnh

2.3. điều trị chứng bệnh phụ khoa

Với những trường hợp sau khi thăm kiểm tra phụ khoa mà tìm được nguyên nhân gây nên chứng bệnh ngứa ngáy vùng kín là do mắc các chứng bệnh lý không tương tự thì chị em cần thiết phải tuân thủ theo chỉ định và quy trình điều trị chứng bệnh của bác sĩ. Vì chỉ khi loại bỏ được nguyên nhân thì hiện tượng ngứa ngáy vùng kín phụ nữ mới có thể xử trí được.

2.4. Sử dụng thuốc

Với những trường hợp gặp phải ngứa ngáy vùng kín do kích ứng hầu hết chúng sẽ tự khỏi, tuy nhiên có một tỷ lệ chứng bệnh ngứa ngáy phụ khoa ở nữ giới thường quá lâu hoặc tái phát nhiều lần, bạn cần thiết phải gặp phải bác sĩ phụ khoa để kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân. Trong một tỷ lệ nhất định, bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc cụ thể giúp cho người chứng bệnh thoát khỏi tình trạng không dễ chịu này.

  • Với những trường hợp gặp phải viêm bộ phận sinh dục nữ hoặc truyền nhiễm qua đường tình dục thường được chỉ định dùng những loại thuốc thuốc hoặc thuốc chống ký sinh trùng.
  • Nếu do nhiễm trùng nấm men có thể được chỉ định dùng thuốc kháng nấm kiểu thoa hoặc kiểu viên uống theo chỉ định của bác sĩ.
  • Do rối loạn nội tiết trong thời kỳ mãn kinh sẽ được chỉ định dùng những loại kem estrogen, viên nén hoặc chèn vòng bộ phận sinh dục nữ.
  • Do kích ứng người chứng bệnh có thể dùng các loại thuốc suy nhược viêm hoặc steroid

Tuy nhiên việc dùng thuốc gì cũng cần thiết phải phải có chỉ định của bác sĩ, bởi nếu dùng thuốc không phù hợp có thể gây nên ra những tác hại nguy hiểm với người chứng bệnh.

Có thể dùng những loại thuốc dạng uống hoặc dạng bôi để điều trị bệnh

Có thể dùng những loại thuốc kiểu uống hoặc kiểu thoa để điều trị chứng bệnh

2.5. Loại bỏ các tác nhân gây nên kích ứng vùng kín

Các loại hóa dưỡng chất có tính dưỡng chất tẩy rửa cao hoặc có mùi thơm có thể tiến hành cho vùng kín của phụ nữ dễ gặp phải kích ứng, vậy nên chị em hãy hạn chế tiếp xúc với vùng kín bằng những cách như:

  • Chuyển sang dùng nước giặt không mùi và nước xả tiến hành mềm vải
  • Dùng những loại khăn, bột sản phẩm vệ sinh da dịu nhẹ
  • Tránh sử dụng những dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn cao và nên lựa chọn những loại có độ pH từ 4-6, thân thiện với môi trường bộ phận sinh dục nữ.
  • Hạn chế ăn những thực phẩm có chứa hàm số lượng cao, nếu gặp phải đái tháo đường bạn cũng cần thiết phải kiểm soát thật cẩn thận nồng độ đường nhằm giúp cho giữ an toàn sức khỏe của bé, tránh gặp phải kích ứng vùng kín.

3. Cách phòng tránh viêm ngứa ngáy phụ khoa

Là phụ nữ chị em không những cần thiết phải quan tâm tới ngứa ngáy phụ khoa phải tiến hành sao mà còn cần thiết phải phải biết cách phòng tránh tình trạng này như thế nào cho đúng. Để phòng ngứa ngáy vùng kín chị em cần thiết phải lưu ý:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, dùng dung dịch vệ sinh phù hợp, không thụt rửa bộ phận sinh dục nữ để tránh tiến hành tổn thương và ngăn vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong bộ phận sinh dục nữ
  • thế giặt quần lót mỗi ngày, bạn nên lựa lựa chọn những loại quần lót có dưỡng chất liệu cotton và có size phù hợp vì chúng sẽ giúp cho vùng kín khô ráo, thoáng khí
Giữ vùng kín luôn sạch sẽ là cách phòng bệnh hiệu quả nhất

Giữ vùng kín luôn sạch sẽ là cách phòng chứng bệnh hữu hiệu nhất

  • lao động, nghỉ ngơi, ăn uống khoa học, luôn giữ tinh thần lạc quan để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh và giúp cho ngăn chặn những tác nhân gây nên chứng bệnh.
  • Tránh dùng những sản phẩm gây nên kích ứng vùng kín
  • Quan hệ tình dục an toàn
  • Đi kiểm tra phụ khoa định kỳ nhằm giữ gìn không bỏ qua  những chứng bệnh lý có thể gây nên nguy hiểm cho sức khỏe và vùng kín.

Vừa rồi là những cách điều trị chứng bệnh viêm ngứa ngáy phụ khoa mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn, xin rằng với những thông tin này, chị em đã từng tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để xử trí đúng cách, hữu hiệu khi gặp phải ngứa ngáy vùng kín cũng như chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình. Nếu vẫn còn những thắc mắc sự liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

Xem thêm

>> ngứa ngáy vùng kín sau sinh điều trị thế nào?

> Âm vật gặp phải ngứa ngáy có nguy hiểm không?

Sản phụ khoa – Phòng kiểm tra Đa khoa Hưng Thịnh

Rate this post