Âm vật mắc phải ngứa ngáy có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ, em đang mắc phải ngứa ngáy âm vật, khí hư cũng ra nhiều hơn trước. Em từng vệ sinh vùng kín bằng nước muối tuy nhiên vẫn không tốt nhất, triệu chứng chỉ suy giảm đi chứ không hết. Vậy Xin hỏi bác sĩ âm vật mắc phải ngứa ngáy có nguy hiểm không và nó có gây nên tác động tới vấn đề sinh sản về sau không ạ? Rất xin nhận được giải đáp từ bác sĩ. Em cảm ơn (Thu Linh – Phú Thọ)

Trả lời

Cảm ơn bạn Thu Linh từng tin tưởng và gửi vấn đề về với chuyên mục Tư vấn sức khỏe của Phòng kiểm tra Đa khoa Hưng Thịnh, với thắc mắc của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Âm vật mắc phải ngứa ngáy có nguy hiểm không đang được rất nhiều chị em quan  tâm, bởi đây là vấn đề tế nhị tuy nhiên lại có thể gây nên ra rất nhiều tác động, từ sinh hoạt cho tới công việc và cả đời sống vợ ông xã.

Âm vật bị ngứa là hiện tượng rất phổ biến ở chị em phụ nữ

Âm vật mắc phải ngứa ngáy là hiện tượng rất phổ quát ở chị em phụ nữ

ngứa ngáy âm vật từng không còn là tình trạng thường ít gặp với chị em phụ nữ, có rất nhiều người gặp phải tình trạng này và ở nhiều lứa tuổi không không khác nhau. Có nhiều nguyên nhân không không khác nhau gây nên nên tình trạng này, đơn giản có thể là do vấn đề vệ sinh vùng kín không được giữ gìn hoặc cũng có thể là do chị em mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa, căn bệnh xã hội.

Âm vật mắc phải ngứa ngáy không nguy hiểm tới tính mạng tuy nhiên lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe cũng như nguy cơ sinh sản về sau nếu không được phát hiện và chữa trị trị sớm.

Âm vật bị ngứa có nguy hiểm không

Âm vật mắc phải ngứa ngáy tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm

1. mắc phải ngứa ngáy âm vật có nguy hiểm không?

ngứa ngáy âm vật có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây nên căn bệnh. Cụ thể:

  • Nguyên nhân ngứa ngáy vùng kín không phải là dấu hiệu của các căn bệnh lý phụ khoa như mặc quần chật, dung dịch vệ sinh không phù hợp, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ… Với những nguyên nhân này sẽ không mang lại nguy hiểm cho chị em mà chỉ gây nên ra những kích ứng ở vùng kín, gây nên ngứa ngáy. Chị em chỉ nên tăng cao và khắc phục những nguyên nhân này thì hiện tượng ngứa ngáy âm vật sẽ tan biến.
  • Nếu ngứa ngáy âm vật do mắc các căn bệnh phụ khoa như viêm bộ phận sinh dục nữ, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ… thì chị em nên phải lưu ý. Những căn bệnh lý này thường gây nên ra viêm nhiễm nếu không được điều trị sớm có thể sẽ tác động tới những cơ quan không không khác. Đặc biệt, căn bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ nếu để lâu có thể ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng, thực hiện tăng nguy cơ sinh non, sảy thai.
Âm vật bị ngứa nếu không được điều trị có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Âm vật mắc phải ngứa ngáy nếu không được điều trị có thể gây nên tác động tới nguy cơ sinh sản

  • ngứa ngáy âm vật do tác nhân rận lông mu có thể khiến cho chị em ngày càng ngứa ngáy ngáy nếu không được phát hiện sớm, nếu tình trạng này quá lâu có thể dẫn tới những triệu chứng viêm nhiễm.
  • Đặc biệt, nếu ngứa ngáy âm vật do mắc những căn bệnh xã hội, chị em nên lưu ý bởi những căn bệnh này có thể tác động trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của người căn bệnh. phụ nữ mang thai nổi mẩn ngứa ngáy

2. Âm vật mắc phải ngứa ngáy có tác động tới sức khỏe sinh sản không?

Như từng chia sẻ ở trên, ngứa ngáy âm vật nếu nguyên nhân là triệu chứng của các căn bệnh phụ khoa, căn bệnh xã hội sẽ tác động tới sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của chị em, nhất là khi mắc căn bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ hoặc viêm nhiễm phụ khoa mà không được điều trị sớm. Cụ thể:

  • Nếu mắc phải viêm bộ phận sinh dục nữ, chị em có thể điều trị bằng cách đặt thuốc phụ khoa, đây là những loại thuốc có tác dụng tại chỗ giúp cho tiêu diệt nấm, vi khuẩn một cách tốt nhất. Ngoài ra, tùy theo tình trạng căn bệnh cũng như quy trình điều trị của bác sĩ, chị em có thể được sử dụng thêm những loại thuốc thuốc kháng sinh.
  • Tuy nhiên, nếu tình trạng viêm nhiễm không được điều trị khỏi hoàn toàn, viêm nhiễm sẽ ngày càng nặng hơn và lan rộng ra những vùng lân cận như tử cung, vòi trứng, tác động trực tiếp tới nguy cơ sinh sản của chị em
Đến gặp bác sĩ để thăm khám bị ngứa ấm vật và có hướng xử trí kịp thời

tới gặp bác sĩ để thăm kiểm tra và có hướng xử trí sớm

  • Nếu mắc những căn bệnh xã hội, nhất là mụn rộp sinh dục có thể dẫn tới những hậu quả như sảy thai, hai chết lưu, sinh non, ung thư, ngoài ra còn tác động tới sự tiến triển của thai nhi.

ngứa ngáy vùng kín không khó khăn điều trị tuy nhiên nếu điều trị không đúng cách sẽ có nguy cơ tái phát cao. hàng đầu vì vậy, để điều trị đúng và tốt nhất chị em không nên tự điều trị tại nhà khi chưa được chẩn đoán nguyên nhân cụ thể.

Bạn Thu Linh thân mến, với tất cả những chia sẻ Vừa rồi hy vọng từng có tư vấn cho thắc mắc âm vật mắc phải ngứa ngáy có nguy hiểm không cũng như tác động của tình trạng này tới sức khỏe sinh sản nếu không được điều trị sớm. Lời khuyến khích cho bạn đó chủ yếu là hãy tới địa điểm y tế để được kiểm tra khi có những dấu hiệu thất thường ở vùng kín. Chúc bạn mau khỏe.

Sản phụ khoa – Phòng kiểm tra Đa khoa Hưng Thịnh

Rate this post