Nguyên nhân chị em mắc căn bệnh polyp cổ tử cung – Phòng xét nghiệm Hưng Thịnh

Nguyên nhân polyp cổ tử cung tới nay vẫn là vấn đề chưa được sáng tỏ. Bởi các nguyên nhân đưa ra vẫn chưa có nghiên cứu chuẩn xác. Tuy nhiên, chị em cũng nên nắm vững những nguyên nhân này để có cách phòng tránh căn bệnh hữu hiệu.

Nguyên nhân chị em mắc căn bệnh polyp cổ tử cung

Theo các chuyên gia chuyên phụ khoa, căn bệnh Polyp cổ tử cung sinh ra do sự tiến triển quá mức của các tế bào trong tử cung. Hiện nay, nữ giới mắc căn bệnh Polyp cổ tử cung là do các nguyên nhân sau:

Nguyên nhân chị em mắc căn bệnh polyp cổ tử cung
  • Viêm nhiễm mạn tính: Có thể người căn bệnh mắc phải viêm cổ tử cung, viêm bộ phận sinh dục nữ mạn tính, … tiến hành cho niêm mạc cổ tử cung mắc phải tổn thương, tăng sản và sinh ra các Polyp cổ tử cung.
  • Gia tăng nội tiết tố: Gia tăng nội tiết tố là yếu tố hàng đầu dẫn tới căn bệnh Polyp cổ tử cung. Đặc biệt, phụ nữ đang trong chu kì kinh nguyệt, mang thai thì nồng độ nội tiết tố sẽ cao, thường có nhiều biến động và nguy cơ mắc Polyp cổ tử cung rất cao.
  • Do tĩnh mạch mắc phải tắc: Nếu các tĩnh mạch trong cổ tử cung mắc phải tắc thì máu mắc phải dồn ứ tiến hành cho cho tĩnh mạch mắc phải căng phồng, tạo điều kiện thuận lợi sinh ra các u bướu Polyp cổ tử cung.
  • căn bệnh béo phì và sử dụng thuốc: Nữ giới mắc phải căn bệnh béo phì mà còn sử dụng các loại thuốc như: thuốc điều trị ung thư vú, căn bệnh huyết áp cao thì nguy cơ mắc căn bệnh Polyp cổ tử cung cũng rất cao.
  • Do nạo phá thai: Trong quá trình phá thai, sinh đẻ do nhau thai còn sót lại, không được lấy ra hết, từ đó sẽ bám vào bề mặt cổ tử cung Tiếp đó tiến triển thành Polyp cổ tử cung.
  • Do các dị vật: Polyp cổ tử cung có thể sinh ra do các vật thể như: vòng tránh thai, các dị vật sót lại sau khi sinh nở,…
  • hậu quả lạc nội mạc tử cung: Sau khi các lớp niêm mạc bong tróc không được đào thải ra ngoài, chúng dính vào những cơ quan không tương tự Tiếp đó vướng lại ở tử cung, lâu dần sinh ra Polyp cổ tử cung.

Ngoài ra, Polyp cổ tử cung còn do mắc phải nhiễm các căn bệnh như lao, căn bệnh sán láng,… Polyp cổ tử cung là căn bệnh gây ra tác động trực tiếp tới sức khỏe của người căn bệnh, nếu để căn bệnh nhiều ngày sẽ dễ gây ra ra ung thư cổ tử cung, gây ra vô sinh cho nữ giới. Bác sĩ sẽ Tùy thuộc vào kích thước và các dấu hiệu của căn bệnh để lựa lựa chọn phương pháp điều trị hữu hiệu nhất.

Khuyến cáo tới nữ giới mắc polyp cổ tử cung.

Thăm xét nghiệm và điều trị là cách tốt nhất để tất cả người thoát khỏi những mối nguy hiểm có thể đe dọa tới sức khỏe mà căn căn bệnh polyp cổ tử cung gây ra nên.

Mỗi một người căn bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng một hình thức không tương tự nhau để phù hợp với tình trạng vì thế, bác sĩ cũng khuyến cáo luôn tất cả người không nên tự ý dùng theo cách điều trị của người không tương tự cho mình.

Nên tới các địa điểm y tế có chuyên khoa sản phụ khoa để tránh những rủi ro đáng tiếc khi điều trị tại các địa điểm y tế không giữ gìn uy tín.

tất cả thắc mắc nên tư vấn cũng  như tìm hiểu thêm về căn bệnh, bạn đọc có thể liên hệ tới số điện thoại 0395.456.294 để được tư vấn và giải đáp từ các bác sỹ chuyên khoa.

BÀI TEST KIỂM TRA

XEM BẠN ĐANG mắc phải căn bệnh PHỤ KHOA NÀO?

(Chỉ mất 30s chúng tôi sẽ cho bạn biết bạn đang mắc căn bệnh phụ khoa gì)

  • Số số lượng khí hư (huyết trắng) ra nhiều thường hay ít?

  • Màu sắc khí hư ra sao?

  • Khí hư của bạn có mùi thường hay không?

  • những ngày kinh nguyệt nguyệt của bạn ra sao?

  • Hiện tại vùng kín của bạn có dấu hiệu gì?

  • một vài dấu hiệu không tương tự

lưu ý : “Kết quả bài kiểm tra sẽ được trả tới SĐT của bạn trong vòng 30′ (Dưới hình thức CUỘC GỌI tới)” Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Gửi bài test” để biết kết quả

Rate this post