[ Giải Đáp ] Viêm niệu đạo quan hệ được không và 3 điều cần phải tránh ?

Viêm niệu đạo quan hệ được không là thắc mắc không hề mới mẻ, bởi viêm niệu đạo là một căn bệnh có thể truyền nhiễm lan rất nhanh qua đường tình dục. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn đọc tiến hành rõ liệu có cần phải kiêng quan hệ khi mắc viêm niệu đạo và những điều cần phải lưu ý.

Cùng tìm hiểu sơ bộ về viêm niệu đạo

Về khái niệm viêm niệu đạo là sao, viêm niệu đạo quan hệ được không, các chuyên gia của phòng kiểm tra Đa khoa Hưng Thịnh cho thường:

Niệu đạo về cơ bản chủ yếu là ống dẫn nước tiểu, nối từ bọng đái tới cửa ra của cơ quan sinh dục, có nhiệm vụ vận chuyển nước về bọng đái và thải nước tiểu ra ngoài khi thận tiết.

Viêm niệu đạo được hiểu là một căn bệnh viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu, có thể xảy ra với cả nam và nữ giới. Khi gặp phải viêm niệu đạo, người căn bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình như thường xuyên cảm xuất hiện buồn tiểu và tiểu gấp, tiểu khó khăn, tiểu buốt, cơ quan sinh dục gặp phải ngứa ngáy ngáy, đau đớn rát khi quan hệ, vùng kín tiết quá nhiều dịch nhầy có màu lạ, mùi hôi không dễ chịu,…

viêm niệu đạo có nguy hiểm không, căn bệnh này nếu không được tiến hành điều trị sớm sẽ tiến hành tác động nghiêm trọng tới sức khỏe và tin cậy cuộc sống của người căn bệnh. Tình trạng viêm nhiễm có thể truyền nhiễm lan tới các cơ quan không không khác của hệ tiết niệu như niệu quản, thận, bọng đái. Thậm chí, vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu gây nên ra nhiễm trùng huyết, có thể dẫn tới tử vong.

Viêm đường tiết niệu quan hệ có truyền nhiễm không phải nhắc tới nguyên nhân chủ yếu gây nên ra viêm niệu đạo là do sự thâm nhập của những tác nhân như vi khuẩn E. Coli, vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae, Chlamydia,Trichomonas, nấm Candida, ký sinh trùng… Theo ý kiến của chuyên gia, tất cả các tác nhân gây nên viêm niệu đạo đều có tốc độ truyền nhiễm lan tương đối nhanh, nhất là thông qua đường quan hệ tình dục. Ngoài ra, căn bệnh này còn truyền nhiễm truyền qua tiếp xúc trực tiếp với khuẩn căn bệnh khi sử dụng chung vật dụng cá nhân như quần áo lót, khăn, chăn,… với người căn bệnh thường truyền nhiễm truyền từ mẹ sang bé qua quá trình sinh nở tự nhiên.

Chuyên gia giải đáp viêm niệu đạo quan hệ được không?

Về vấn đề viêm niệu đạo quan hệ được không, theo khuyến cáo từ các chuyên gia của Đa khoa Hưng Thịnh, việc kiêng quan hệ tình dục trong thời gian mắc căn bệnh là yếu tố cần phải thiết để hỗ trợ việc điều trị viêm niệu đạo đạt kết quả khả quan cũng như ngăn ngừa nguy cơ mắc các hậu quả xấu. Vì vậy, khi mắc viêm niệu đạo, bạn không nên quan hệ tình dục.

Niệu đạo nằm rất gần cơ quan sinh dục nên khi nơi này có dấu hiệu gặp phải viêm, vận động tình dục có thể gây nên ra những nguy cơ gây nên tác động đáng nhắc tới sức khỏe người căn bệnh cũng như quá trình điều trị, cụ thể dưới đây:

Sưng đau đớn cơ quan sinh dục gây nên khó khăn khăn khi giao hợp

Khi gặp phải viêm niệu đạo, cơ quan sinh dục sẽ đau đớn rát, sưng tấy. Việc quan hệ tình dục khi đang gặp phải viêm niệu đạo sẽ gây nên ma sát mạnh, dễ tiến hành tổn thương cơ quan sinh dục, tiến hành cho cho người căn bệnh không những khó khăn đạt cực khoái mà còn phải chịu cảm giác đau đớn đớn, nóng rát, không dễ chịu.

Tăng nguy cơ truyền nhiễm nhiễm căn bệnh cho đối tác

Bởi căn bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ về bản dưỡng chất vốn là căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, nên khi người căn bệnh quan hệ không sử dụng cách giữ an toàn như bao cao su, màng ngăn bộ phận sinh dục nữ,… nguồn căn bệnh sẽ có điều kiện theo dưỡng chất dịch xâm nhập trực tiếp vào cơ thể của bạn tình và gây nên viêm nhiễm.

Nguy cơ tiến hành cho căn bệnh chuyển biến nặng thêm

Khi gặp phải viêm niệu đạo mà vẫn quan hệ tình dục, dù có sử dụng cách an toàn thì việc này cũng có thể tiến hành cho tình trạng căn bệnh trở nên nặng hơn. Lúc này, quá trình điều trị viêm niệu đạo sẽ phức tạp và khó khăn khăn hơn, đồng thời tiến hành cho người căn bệnh tốn nhiều thời gian để phục hồi.

Lưu ý với người viêm niệu đạo khi quan hệ tình dục

Viêm niệu đạo quan hệ được không, bởi tình dục là nhu cầu thiết yếu với tình yêu đôi lứa cũng như đời sống vợ ông xã, do đó, nhiều người không thể từ chối yêu cầu quan hệ từ đối phương. Với các thành phần gặp phải viêm niệu đạo, nếu phát sinh quan hệ tình dục thì người căn bệnh cần phải lưu ý tuân thủ những điều dưới đây:

  • Nên hạn chế tuyệt đối việc quan hệ tình dục trong quá trình điều trị viêm niệu đạo bởi việc đó sẽ tiến hành tác động nặng tới tốt nhất điều trị cũng như quá lâu thời gian điều trị căn bệnh. Vì vậy, bạn hãy cố gắng kiêng quan hệ cho tới khi hết căn bệnh hoàn toàn.
  • Người căn bệnh có thể quan hệ tình dục từ 2-4 tuần sau khi điều trị khỏi viêm niệu đạo, tuy nhiên cần phải để ý sử dụng cách an toàn như bao cao su để phòng tránh truyền nhiễm nhiễm các căn bệnh qua đường tình dục, giữ an toàn sức khỏe cho chủ yếu mình và đối tác.
  • Luôn đảm giữ an toàn sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách trước và sau khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, bạn nên đi tiểu sau khi vừa quan hệ bởi điều này sẽ giúp cho đào thải vi khuẩn và nấm gây nên căn bệnh ra khỏi niệu đạo, hạn chế nguy cơ tái viêm nhiễm.
  • Trong quá trình giao hợp, bạn nên thống nhất trước với bạn tình, tránh quan hệ quá thô bạo với cường độ mạnh mà nên quan hệ nhẹ nhàng với những tư thế không yêu cầu dùng lực nhiều để tránh tiến hành tổn thương niệu đạo và cơ quan sinh dục.
  • Tuyệt đối không nên quan hệ tình dục bằng miệng nếu không sử dụng các cách giữ an toàn an toàn.

điều trị viêm niệu đạo bằng cách nào, ở đâu mới tốt nhất?

Sau khi đã từng đưa ra tư vấn cho vấn đề viêm niệu đạo quan hệ được không, theo các chuyên gia, nếu bạn muốn sớm được quan hệ tình dục trở lại, điều cần phải tiến hành là tới địa điểm chuyên khoa uy tín để được kiểm tra điều trị căn khỏi hẳn bệnh hoàn toàn.

Tại Phòng kiểm tra Đa khoa Hưng Thịnh (số 380 xã Đàn, Đống Đa, HÀ Nội) hiện đang dùng thành tựu phương pháp điều trị viêm niệu đạo bằng công nghệ ánh sáng sinh học tiên tiến phối hợp sử dụng thuốc Đông – Tây y.

Nguyên lý vận động của phương pháp trị liệu bằng ánh sáng sinh học:

  • tiến hành sạch vùng kín và xông hơi để tiến hành giãn nở tổ chức tế bào, sau đó sử dụng ánh sáng sinh học có thể sát khuẩn cực mạnh, trực tiếp tác động tới ổ căn bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây nên viêm nhiễm và ức chế sự tiến triển của các vi sinh vật có hại, giúp cho tiêu sưng, suy yếu đau đớn ngứa ngáy, ngừa nhiễm trùng.
  • Đồng thời, ánh sáng sinh học sẽ kích thích cơ chế tái sản sinh tế bào, thúc đẩy quá trình mọc da non để phục hồi tổn thương sau điều trị, không tiến hành tác động tới các tổ chức mô lành lặn của cơ quan sinh sản.
  • Ổn định và tái cân bằng môi trường vi sinh vật ở vùng kín, đẩy mạnh tuần hoàn máu cục bộ, rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe cho người căn bệnh, ngăn chặn nguy cơ tái phát sau điều trị.

Ngoài ra, việc phối hợp sử dụng thuốc Đông – Tây y đặc trị hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phát huy tối đa tốt nhất, giúp cho tăng cường sức đề kháng, cân bằng nội tiết tố.

Như vậy, vấn đề viêm niệu đạo quan hệ được không đã từng được khắc phục qua bài viết vừa Sau đó. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho cho bạn đọc tránh được những tác hại kéo theo của việc quan hệ tình dục khi gặp phải viêm bộ phận sinh dục nữ. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào không không khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0395456294 để được hỗ trợ.

Rate this post