Mổ đẻ lần 3 và những thông tin mẹ bầu nên nắm rõ

Mổ lấy thai là tiểu phẫu giúp cho các mẹ bầu có vấn đề trong thai kỳ, đẻ khó khăn có thể vượt cạn dễ thực hiện hơn. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu vẫn cảm xuất hiện lo ngại và có nhiều thắc mắc trước khi mổ đẻ lần 3. Đẻ mổ lần 3 có khó khăn khăn không? Có đau đớn không? Nguy hiểm không? nên lưu ý điều gì? Các mẹ hãy cùng theo dõi những thông tin sau đây để sắp sẵn sàng cho lần mổ đẻ sắp tới của mình nhé!

1. Những điều thai phụ nên biết trước khi đẻ mổ

Mổ đẻ là tiểu phẫu mổ mở để lấy thai, được lấy cho các trường hợp sinh khó khăn, mẹ bầu gặp các vấn đề không thường thì trong thai kỳ, chứng bệnh lý thai kỳ, chứng bệnh nền,… tiểu phẫu này sẽ được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. Thường từ tuần thai thứ 39 trở đi, mẹ bầu có thể thực hiện tiểu phẫu mổ lấy thai.

– Mổ đẻ chủ động: Những mẹ bầu mắc phải huyết áp cao, tiền sản giật hoặc có những vấn đề về nhau thai.

– Mổ đẻ cấp cứu: Những trường hợp mẹ bầu chuyển dạ song suy thai, đẻ khó khăn, bất tương xứng đầu chậu.

Thông thường, mẹ bầu sinh mổ sẽ được chỉ định mổ chủ động hoặc mổ cấp cứu

Thông thường, mẹ bầu sinh mổ sẽ được chỉ định mổ chủ động hoặc mổ cấp cứu

Trước khi vào ca tiểu phẫu, các mẹ bầu sẽ được theo dõi kỹ tình trạng sức khỏe, đo monitor, kiểm tra các chỉ số như huyết áp, nhịp tim,… Sau đó, thai phụ được gây nên tê tủy sống và bắt đầu ca tiểu phẫu. các chuyên gia thường sẽ thực hiện rạch một đường ngang dưới thành tử cung, phía bụng dưới để lấy thai.

2. Đẻ mổ lần 3 nên cách lần 2 bao lâu? Có đau đớn không? Có nguy hiểm không?

Sinh mổ lần 3 vẫn luôn là vấn đề khiến cho cho nhiều mẹ bầu quan tâm, lo lắng. Dưới đây là một vài thông tin về những thắc mắc thường trực của các mẹ bầu đang sắp lên giường sinh mổ đẻ lần 3.

2.1. Mổ đẻ lần 3 nên cách lần 2 bao lâu thì giữ gìn an toàn?

Theo các chuyên gia chuyên khoa, phụ nữ nên sinh mổ lần 3 cách lần 2 thời điểm từ 3 tới 5 năm. Tuy nhiên, việc sinh con lần thứ 3 vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. hàng đầu vì vậy, các cặp vợ ông xã có ý định sinh con lần 3 nên tới kiểm tra và trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để nhận được lời lưu ý phù hợp.

2 năm là thời điểm tối thiểu để vết mổ đẻ lần 2 bình phục hoàn toàn, sẵn sàng cho một thai kỳ mới. Nếu mang thai quá sớm, thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi dưới 2 năm, vết mổ đẻ lần 2 sẽ rất dễ mắc phải bục, vỡ. Thai phụ cũng dễ phải đối mặt với một vài hậu quả sản khoa như tiền sản giật, nhiễm trùng, băng huyết sau sinh,…

Theo các bác sĩ chuyên khoa, mổ đẻ lần 3 nên cách lần 2 khoảng 3 đến 5 năm

Theo các chuyên gia chuyên khoa, mổ đẻ lần 3 nên cách lần 2 tầm 3 tới 5 năm

Trong thời điểm từ 2-5 năm, tử cung và vết mổ có đủ thời gian phục hồi, mẹ bầu có thể yên tâm mang thai. Thai nhi có thể tiến triển khỏe mạnh thường thì, hạn chế được nguy cơ sinh non, sảy thai, suy thai thường các yếu tố dị tật không không khác.

2.2. Mổ đẻ lần 3 có đau đớn không?

với những mẹ bầu sinh mổ lần 3, thể lực từng kém hơn rất nhiều. Nếu đẻ mổ từ những lần trước, như đẻ mổ lần 1, đẻ mổ lần 2, thể trạng sẽ càng kém hơn và mẹ có thể phải chịu những cơn đau đớn nhiều hơn, nguy cơ phục hồi trễ hơn.

Đồng thời, sau sinh, nhiều mẹ bầu đề kháng kém còn phải sử dụng thuốc thuốc, suy yếu đau đớn nhiều ngày. Điều này vô tình dẫn tới những thay thế đổi không thường thì, gây nên tắc tia sữa, trễ kinh, hệ nội tiết của mẹ mắc phải rối loạn.

2.3. Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm cho thai phụ không? Những nguy cơ phải đối mặt

Như các chuyên gia chuyên khoa từng khuyến cáo, càng về những lần đẻ mổ sau, tình trạng nguy hiểm càng cao, thai phụ dễ đối mặt với nhiều hậu quả thai kỳ có diễn biến phức tạp.

– Vỡ, nứt tử cung: Với những mẹ bầu từng từng sinh mổ lần 1, lần 2, sẹo tại tử cung vẫn còn. Lúc này, các cơ tử cung từng trở nên yếu hơn rất nhiều. Khi những cơn gò tử cung kéo tới, các cơ này thiếu sức chống đỡ, có thể dẫn tới tình trạng bục, nứt vết mổ, tương đối là nguy hiểm với tính mạng của thai nhi lẫn thai phụ. Nguy cơ dẫn tới trường hợp này càng cao hơn khi lần đẻ mổ thứ 3 quá gần với lần đẻ mổ thứ 2.

– Nguy cơ dính ruột: nguy cơ dẫn tới tình trạng dính ruột càng cao hơn khi mẹ mổ đẻ lần 3. Ruột có thể mắc phải dính vào bọng đái, thành bụng và đoạn ruột không không khác.

– Những không thường thì về nhau thai: Nhau tiền đạo, nhau bong non, nhau cài răng lược,… là những vấn đề mà các mẹ bầu sinh mổ lần 3 thường gặp. Những trường hợp này nên được theo dõi và nhận chỉ định từ bác sĩ để có hướng xử lý phù hợp. Tình trạng nhau cài răng lược còn có thể dẫn tới băng huyết sau sinh.

Mổ đẻ lần 3, thai phụ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, biến chứng thai kỳ

Mổ đẻ lần 3, thai phụ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, hậu quả thai kỳ

– Nhiễm trùng hậu sản: Mẹ sinh mổ lần 3 có nguy cơ mắc phải nhiễm trùng sau sinh rất cao. Vết mổ đẻ dễ tạo thành sẹo cứng, gây nên đau đớn và mắc phải nhiễm trùng, dẫn tới việc phục hồi lâu hơn và còn có thể kèm theo một vài chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm, tác động tới tác dụng, vận động của tử cung.

– hậu quả sau sinh dễ xuất hiện, tác động tới sức khỏe và thậm chí cả tính mạng của mẹ.

3. Thời điểm nào là phù hợp để sinh mổ lần 3?

Sau sinh nở lần 2, các mẹ nên có một thời điểm để phục hồi mới có thể sẵn sàng cho lần mang thai thứ 3. Bác sĩ chuyên khoa đưa ra khuyến cáo, phụ nữ sau sinh mổ lần 2 nên tối thiểu từ 2 tới 5 năm phục hồi, sau đó mới có thể tiếp tục mang thai và sinh mổ lần 3 một cách an toàn.

Lần mang thai thứ 3, các mẹ bầu khó khăn có thể sinh thường do nhiều yếu tố nguy cơ. Trước khi thực hiện tiểu phẫu sinh mổ lần 3, các mẹ nên lưu ý theo dõi sức khỏe thai kỳ thường xuyên, nhất là ở những tháng cuối của thai kỳ. bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe của mẹ và thai nhi đều có thể là nguy cơ tiềm ẩn dẫn tới những hậu quả sản khoa khi đẻ mổ lần 3.

Thời điểm phù hợp để thực hiện tiểu phẫu mổ đẻ lần 3 là khi thai nhi từng ổn định. Thai được 38 tới 39 tuần tuổi, nếu không xuất hiện những hậu quả không thường thì, bác sĩ sẽ chỉ định mổ lấy thai. Ở thời điểm thai được 37 tuần, các mẹ nên đi kiểm tra và theo dõi thường xuyên hơn, dự phòng cho trường hợp chuyển dạ sớm.

Khám và theo dõi thai kỳ, đặc biệt ở những tháng cuối có thể giúp các mẹ hạn chế được những nguy cơ khi thực hiện đẻ mổ lần 3

kiểm tra và theo dõi thai kỳ, đặc biệt ở những tháng cuối có thể giúp cho các mẹ hạn chế được những nguy cơ khi thực hiện đẻ mổ lần 3

Hiện nay, Hệ thống Y tế Hưng Thịnh Clinic có triển khai dịch vụ Thai sản trọn gói cho các mẹ bầu ở nhiều mốc tuần thai không không khác nhau. Dịch vụ có lấy với những mẹ bầu mang thai, sinh con lần 3 để giữ gìn thai phụ có một thai kỳ trọn vẹn, yên tâm.

Với các quyền lợi trong dịch vụ Thai sản trọn gói, thai phụ sẽ được thăm kiểm tra và kiểm tra sức khỏe thai kỳ các mốc tuần thai quan trọng với các chuyên gia chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng. Đồng thời, các xét nghiệm sàng lọc trước sinh sẽ được tiến hành theo đúng lộ trình, giúp cho các mẹ nắm rõ được tình trạng sức khỏe của hàng đầu mình và thai nhi ở từng thời kỳ, có sự sắp tốt hơn, tăng lên những vấn đề đáng ngại từ sớm.

Máy móc, thiết mắc phải y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, giữ gìn kết quả chẩn đoán chuẩn xác, nhanh chóng, giúp cho các mẹ bầu yên tâm hơn trong cả hành trình mang thai. Kết quả chẩn đoán trong thai kỳ cũng sẽ giúp cho bác sĩ chẩn đoán chuẩn xác hơn những vấn đề của thai phụ, từ đó đưa ra chỉ định cho phù hợp nhất.

Khi đi sinh, thai phụ được theo dõi sức khỏe trong suốt quá trình mổ lấy thai. Phòng mổ vô khuẩn, được trang mắc phải đầy đủ các thiết mắc phải y tế, máy móc chuyên dụng, sẵn sàng ứng phó với tất cả trường hợp. Các mẹ bầu còn có thể sử dụng dịch vụ gây nên tê tủy sống, trải nghiệm cảm giác sinh nở không đau đớn và dịch vụ lựa chọn bác sĩ mổ đẻ.

Như vậy, việc theo dõi sức khỏe thai kỳ khi mang thai lần 3 rất quan trọng, quyết định phần lớn thành tựu của ca sinh mổ. Chị em nên lựa lựa chọn những khu vực chuyên khoa uy tín, tin cậy để cùng đồng hành trong hành trình sinh nở, thực hiện tiền đề cho một ca sinh thuận lợi, “mẹ tròn, con vuông”.

Rate this post