Nguyên nhân khí hư ra nhiều

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng là chất dịch sinh lý bình thường của cơ thể nhưng khi có hiện tượng khí hư ra nhiều kèm theo một vài bất thường khác thì chị em không nên chủ quan. Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết nguyên nhân khí hư ra nhiều không thể loại trừ là do những bệnh phụ khoa nguy hiểm chính bởi vậy cần phải tìm ra đúng nguyên nhân để có những biện pháp điều trị kịp thời.

Nguyên nhân khí hư ra nhiều
Nguyên nhân khí hư ra nhiều

Ngay từ những ngày bắt đầu tuổi dậy thì, cơ quan sinh dục phát triển và những nội tiết tố sinh dục như estrogen, progesterone cũng mới hình thành, vì thế khí hư xuất hiện. Khí hư có những tăng giảm về lượng vào từng thời kỳ đều liên quan trực tiếp đến sự thay đổi về hàm lượng các hormone này.

Bình thường khí hư có màu trắng trong, không mùi và có một độ nhày dính nhất định. Những ngày bạn đang mang thai, giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc có kích thích tình dục thì khí hư có tăng lên về lượng, đặc biệt khi ở thời điểm trứng rụng tính chất nhày thấy rõ nhất, khí hư ra nhiều và loãng hơn.

Nếu như gặp khí hư ra nhiều mà do những tác động trên thì không có gì phải lo lắng, tuy nhiên nếu khí hư ra nhiều mà kèm theo những dấu hiệu bất thường về tính chất thì đó là biểu hiện của những bệnh phụ khoa, là dấu hiệu của viêm nhiễm cần điều trị sớm.

Dưới đây là một số những lý do chính xác lý giải vì sao khí hư ra nhiều:

Nguyên nhân khí hư ra nhiều do Viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục

Đó là tình trạng vùng âm hộ, âm đạo bị viêm ngứa mà chủ yếu là do nấm men, trùng roi, trùng chlamydia. Âm đạo có dấu hiệu đỏ ửng, chị em luôn phải gánh chịu những cảm giác ẩm ướt bởi vùng kín tiết ra nhiều khí hư với màu trắng đặc như hồ, có những cợn nhỏ bám lại ở âm đạo. Ngoài viêm âm đạo các vi khuẩn vi trùng còn gây Viêm cổ tử cung, tử cung, viêm vùng chậu…những viêm nhiễm này đều làm cho khí hư tăng tiết lượng nhiều. Các virus, vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục như HPV mụn rộp sinh dục và lậu cầu cũng khiến khí hư đổi màu, tăng tiết và mùi hôi khó chịu.

– Do vệ sinh không đúng cách, không sạch

Vệ sinh vùng kín nếu dùng những dung dịch vệ sinh không phù hợp sẽ gây kích ứng và tiêu diệt những khuẩn có lợi, gây mất cân bằng độ PH trong âm đạo tạo thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Vệ sinh không thường xuyên, các chất cặn bã của cơ thể tích tụ lại hoặc do thụt rửa sâu vào âm đạo cùng vô tình là nguyên nhân khiến cho vùng kín bị viêm, khí hư bị ra nhiều.

– Do những căng thẳng về tinh thần

Những sự lo âu, trầm cảm, suy nghĩ nhiều, thức khuya, bị stress và gặp những khó khăn trong công việc, học tập, áp lực gia đình, những chấn động tâm lý…sự căng thẳng quá lâu sẽ khiến nồng độ estrogen trong cơ thể bị thay đổi thất thường và sẽ có xuất hiện khí hư ra nhiều.

Xem thêm:

—> Kinh Nguyệt ra ít, hay ra nhiều bất thường có sao không?

—> Đau bụng kinh nguyệt là gì ?

– Do sinh hoạt tình dục

Nếu như bạn không vệ sinh sạch sẽ trước khi quan hệ, sinh hoạt tình dục với nhiều bạn tình và không dùng biện pháp bảo vệ thì khả năng mắc bệnh tình dục và bị thương tổn ở cơ quan sinh dục là rất lớn. Hiện tượng có khí hư ra nhiều khi vùng kín bị Viêm phụ khoa là hiển nhiên.

Không thể có những chủ quan nếu bạn thấy dấu hiệu khí hư ra nhiều bất thường kèm theo mùi hôi tanh, khí hư có màu hồng, vàng, xanh, nâu, xám, trắng đục; Khí hư không dính mà sủi bọt hay đặc như hồ. Bạn nên nhanh chóng đến những chuyên khoa y tế tin cậy để được khám và điều trị.

Duy trì thói quen sinh hoạt đều đặn, cân bằng giữa nghỉ ngơi,làm việc và thư giãn, có chế độ ăn uống lành mạnh, đi khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp chị em có được sự tầm soát bệnh tật, bảo vệ sức khỏe sinh sản luôn khỏe mạnh.

Bạn có thể gửi những thắc mắc về Nguyên nhân khí hư ra nhiều đến các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh. Hoặc bạn có thể gọi điện thoại cho chúng tôi theo số hotline: 0395 456 294 để được các chuyên gia Hưng Thịnh tư vấn và giúp đỡ.

Rate this post

Add Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.